Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 31,9%.
Như vậy mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế tới Đà Nẵng trong năm 2024 đã hoàn thành.
Dự kiến lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2024 có thể tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).
Hiện nay thị trường khách quốc tế chiếm tỉ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc (chiếm hơn 42% tổng lượng khách), Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ...
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn cũng tăng mạnh. Riêng tháng 7/2024, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tại Đà Nẵng ước đạt 2.772 tỷ đồng, tăng 10% so với tháng trước và tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng năm 2024, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng ước đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm 19,7% tổng mức và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian qua, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội nhằm thu hút khách du lịch, trong đó, có thể kể đến chương trình kích cầu “Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024”; lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024; Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á...
Sự trở lại của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc định vị thành phố biển xinh đẹp này trên bản đồ du lịch quốc tế.
Năm 2024, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu khách lưu trú đạt 8,42 triệu lượt; trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt, khách nội địa 5,92 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30.800 tỷ đồng…