Du lịch Trà Vinh trong bối cảnh thích ứng an toàn với COVID-19

(VOH) - Theo đó, xây dựng hình ảnh, nâng cao vị thế thương hiệu du lịch “Trà Vinh - Miền đất thuận thiên” để tiếp thị, quảng bá xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước con người Trà Vinh.

Chiều 18/12/2021, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Du lịch Trà Vinh trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” nhằm tìm giải pháp để khôi phục hoạt động du lịch tỉnh Trà Vinh trong tình hình mới.

Hội thảo còn có sự tham gia góp ý giải pháp của nhiều chuyên gia, nhà khoa học ở Viện, Trường Đại học hoạt động nghiên cứu ở lĩnh vực văn hoá, du lịch cùng các doanh nghiệp lữ hành đến từ Huế, Đồng Nai, TPHCM, Trà Vinh,…

Du lịch Trà Vinh trong bối cảnh thích ứng an toàn với COVID-19 1
Hội thảo “Du lịch Trà Vinh trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Sau hội thảo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch thành phố Hồ Chí Minh ký kết biên bảng ghi nhớ về việc hợp tác toàn diện phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021-2025

Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cho biết đã ban hành Quyết định số 2102/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất một điểm hoặc khu du lịch được công nhận khu du lịch cấp tỉnh.

Theo đó, xây dựng hình ảnh, nâng cao vị thế thương hiệu du lịch “Trà Vinh - Miền đất thuận thiên” để tiếp thị, quảng bá xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước con người Trà Vinh đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch thông minh, mang đến cho du khách nhiều tiện ích, giúp các doanh nghiệp du lịch chào bán, giới thiệu các sản phẩm du lịch, tạo sự lan tỏa để giới thiệu hình ảnh các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tăng cường liên kết, hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các doanh nghiệp trong việc quảng bá du lịch gắn với định hướng phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Phấn đấu đến năm 2025, Trà Vinh đón 2,5 triệu lượt khách và 3,6 triệu lượt khách vào năm 2030.