Giảm tới 70% giá tour tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16

(VOH) - “Sài Gòn - TPHCM, sống động từng trải nghiệm” là chủ đề của Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020.

Sự kiện du lịch thường niên này của ngành Du lịch Thành phố diễn ra trong 4 ngày, từ 16 đến 19/7 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1.

Năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới, thay vì diễn ra trong tháng 3 hằng năm, Ngày hội du lịch lần này diễn ra muộn hơn cũng nhằm để kích cầu du lịch TPHCM.

Đây cũng lần đầu tiên Ngày hội Du lịch kết hợp với sự kiện Liên hoan ẩm thực món ngon các nước tổ chức cùng thời gian và địa điểm để gắn kết giữa hoạt động du lịch với ẩm thực, tạo điểm nhấn để thu hút du khách.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch TPHCM lần này có sự tham gia của 150 gian hàng của 82 doanh nghiệp trong ngành đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước, bao gỗm các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và các gian hàng ẩm thực trong nước.

Ảnh minh họa

Ông Trần Ngọc Đông Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM nói thêm: "Chủ đề năm nay là Sài Gòn - TPHCM, sống động từng trải nghiệm với mong muốn được giới thiệu đến hình ảnh một TPHCM - một thành phố sống động, luôn chuyển biến, luôn thay đổi. Mỗi khi nhìn vào, du khách đều thấy một sự đổi mới, một trải nghiệm mới. Ngày hội Du lịch năm nay có 4 nội dung chính: gồm, chương trình kích cầu du lịch Hè 2020, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước; các chương trình hội nghị - hội thảo và biểu diễn nghệ thuật. Ban tổ chức sẽ giảm 50 - 70% phí tham gia gian hàng cho các doanh nghiệp du lịch".

Tham gia gian hàng năm nay, một số tour ở TPHCM được các doanh nghiệp giảm giá sâu tới 70%, như tour Củ Chi: Bến Dược - Vùng giải phóng - Khu Du lịch sinh thái Về quê; Trải nghiệm Khu nông nghiệp Công nghệ cao giảm 41%; Tour Sài Gòn Water Bus - Bảo Tàng Áo dài - Khu du lịch The BCR giảm giá đến 34%. Đăc biệt, một số doanh nghiệp lữ hành lớn trong cả nước cũng chủ xây dựng và tung ra nhiều tour du lịch giảm giá đến 50% trong dịp tham gia ngày hội.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Giám đốc Công ty Du lịch Saco cho hay. "Công ty chúng tôi có 40 sản phẩm sẽ tung ra bán giảm giá từ 40 -70% trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Chúng tôi kỳ vọng, những ai thích đi du lịch và có nhu cầu đi du lịch biết và tới đây để mua được tour với giá rẻ mà chất lượng luôn đảm bảo. Cũng mong rằng, trong 2 tháng hè này, sức mua của thị trường sẽ tăng để giảm thiểu phần nào thiệt hại cho các công ty du lịch. Với chương trình kích cầu này cũng sẽ tạo ra hiệu ứng để mọi người cùng đi du lịch".

Do các đường bay thương mại quốc tế hầu như chưa được nối lại nên hầu hết các sản phẩm khuyến mãi kích cầu chủ yếu tập trung cho tour, tuyến nội địa, không có tour quốc tế được triển khai trong Ngày hội lần này. Bằng cách chính sách giảm giá sâu, từ 20 - 60%, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách sẽ tăng trưởng cao. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó TGĐ Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải - Vietravel cho hay: do ảnh hưởng của Covid-19 nên xu hướng, thị hiếu của du khách đã thay đổi. Các công ty du lịch tiên phong, nắm phần lớn thị phần trong nước sẽ chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng các chương trình riêng theo kiểu “đo ni đóng giày” cho từng phân khúc khách hàng của mình, bên cạnh lượng khách truyền thống. "Về chủng loại dịch vụ, chúng tôi sẽ phân tầng, phân cấp riêng thành từng phân khúc như: bộ sản phẩm cao cấp, bộ sản phẩm tiêu chuẩn hoặc các dòng phổ thông… Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ và phân loại từng dịch vụ ra để giúp cho du khách ước lượng được khả năng chi tiêu của mình vào loại nhóm tour nào. Thứ 2 nữa, do xu hướng thay đổi nên chúng tôi cũng thay đổi cả chủng loại tour, trên cơ sở đó doanh nghiệp sẽ phân tiếp ra thành tour du lịch trọn gói hoặc các tour may đo theo yêu cầu và thih hiếu của mỗi một nhóm khách. Ngoài ra, còn có nhóm dịch vụ lẻ theo yêu cầu. Mức giá tour mà Vietravel tham gia Ngày hội Du lịch năm nay cũng giảm 49%".

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, việc triển khai các gói tour trong Ngày hội du lịch TPHCM lần này với mức khuyến mại sâu nhất có thể, trên cơ sở phối hợp cùng với các đơn vị khác như Hàng không, nhà hàng, khách sạn…để xây dựng và đưa ra mức giá tốt nhất, các dịch vụ liên quan đều giữ chuẩn theo yêu cầu chứ hoàn toàn không phải giảm mà giảm chất lượng dịch vụ. Đây là sự chia sẻ của chuỗi các đối tác trong ngành dịch vụ du lịch để cùng vượt qua khó khăn chứ không phải đánh đổi bằng mọi giá để có khách.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị công bố sản phẩm Du lịch Y tế TPHCM với nhiều sản phẩm mới, có chất lượng; Hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam cùng với các sự kiện giới thiệu điểm đến của Hà Giang, Quảng Nam - Đà Nẵng - Quảng Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm du lịch an toàn và hạnh phúc cùng với travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa, Ngô Trần Hải An…