Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam: Hướng đến sản phẩm du lịch văn hóa truyền thống

(VOH) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 với chủ đề ‘Du lịch Văn hóa’ vừa khai mạc sáng nay 13/4.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp đến từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 500 gian hàng.

Điểm nhấn của VITM Hà Nội 2023 là các sự kiện xoay quanh những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam hiện nay, như: Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam”; tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch”; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của các tỉnh, thành phố; hoạt động liên kết điểm đến.

Trong khuôn khổ hội chợ, các doanh nghiệp công bố nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi từ vé máy bay tới tour du lịch giảm giá đến 30%...

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023

Đọc thêm: Nhiều ưu đãi tại ngày hội Du lịch lần thứ 19 TPHCM

Ban tổ chức dự kiến, hội chợ sẽ thu hút 3.000 doanh nghiệp và 60.000 người dân, du khách, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển đến với nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới; các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng ‘mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc’, xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách…”

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá, sau 11 lần tổ chức, VITM Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành du lịch, mang lại những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương trong nước và quốc tế.

Bình luận