Với 18.500 USD, bạn đã có thể du lịch theo phong cách… James Bond

(VOH) - Khi thế giới thực là không còn đủ thú vị, nhiều chuyến du lịch sang trọng mới được mở ra giúp cho người hâm mộ trải nghiệm thế giới phim ảnh đầy kỳ thú.

Khung cảnh ảm đạm hậu tận thế của bộ phim kinh dị, sinh tồn “The Last of Us” hay những địa điểm quyến rũ tại châu Âu trong loạt phim James Bond – giờ đây đều đã trở thành cảm hứng cho những tour du lịch mới.

Theo nghiên cứu từ công ty du lịch trực tuyến Expedia, với lượng tìm kiếm địa điểm quay các bộ phim và chương trình trực tuyến phổ biến tăng mạnh, hoạt động du lịch trải nghiệm “như phim” dự kiến ​​sẽ trở thành nguồn cảm hứng hàng đầu cho khách du lịch.

Dù đắt đỏ, nhiều du khách vẫn muốn một lần trở thành… James Bond

Loạt tour du lịch riêng mới tại châu Âu theo chủ đề James Bond đang hút khách. Tour này bao gồm cả một cuộc đua tốc độ cao xuôi dòng sông Thames trên cùng một chiếc thuyền cao tốc Sunseeker Superhawk 34 được sử dụng trong “The World Is Not Enough”; một chuyến đi trên chiếc du thuyền cổ dọc theo Côte d'Azur đến Casino de Monte-Carlo, đặc trưng trong “GoldenEye”; hay chuyến bay trực thăng trên Ötztal Alps phủ đầy tuyết ở Áo, nơi “Spectre” được quay.

Với tour này, du khách cũng có thể thưởng thức các thương hiệu đặc trưng trong thế giới Bond, bao gồm xưởng sản xuất Aston Martin (chiếc xe điệp viên lựa chọn) ở Millbrook, Anh và một chuyến tham quan riêng đến các vườn nho Bollinger (loại rượu sâm panh điệp viên lựa chọn) trong phim.

James Bond 

Thương hiệu phim James Bond là nguồn cảm hứng cho loạt tour du lịch mới của công ty Black Tomato. Trong ảnh là một cảnh trong bộ phim Bond năm 2012 - “Skyfall” với diễn viên Daniel Craig và Naomie Harris - quay tại Whitehall ở London (Ảnh: The New York Times) 

Rob Woodford, một cựu tài xế taxi ở Anh, người điều hành các tour du lịch dựa trên phim truyền hình và phim nổi tiếng dự đoán một năm bận rộn phía trước. 

Anh cho biết, trong các chuyến tham quan theo chủ đề James Bond, anh cố gắng đưa vào yếu tố kịch tính từ 25 bộ phim trong loạt phim này. Năm nay, Rob đã nghĩ đến việc hợp tác với một công ty tàu cao tốc để tái hiện cảnh nghẹt thở trong “The World Is Not Enough”.

“Đó không phải là một ý kiến ​​hay để tái hiện cảnh Pierce Brosnan bắn hạ sông Thames sao?” - anh ấy nói và nói thêm: “Bạn phải tự sáng tạo lại một chút”.

Tom Marchant, người đồng sáng lập Black Tomato, một công ty du lịch có trụ sở tại New York và London cho biết, mục tiêu của các chuyến du lịch James Bond là giúp du khách đắm mình “vô song” vào thế giới 007. Chi phí sẽ dao động từ 18.500 USD/người cho trải nghiệm 5 đêm và từ 73.500 USD/người cho trải nghiệm trọn vẹn 12 ngày.

Đọc thêm: Ninh Bình vào danh sách 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất 2023

Khung cảnh nhiều bộ phim nổi tiếng trở thành nơi... hút tiền

Có thể thấy các điểm đến, công ty lữ hành và thậm chí cả các công ty sản xuất phim và truyền hình đang vô cùng “nhanh nhạy” trong việc cung cấp những trải nghiệm để mọi khán giả tương tác với thế giới hư cấu. 

Chính quyền Alberta (Canada) – nơi diễn ra bối cảnh phim The Last of Us, thậm chí còn đang tập hợp một bản đồ các địa điểm quay phim để những người hâm mộ bộ phim này tới du lịch và trải nghiệm.

Dù nội dung phim không mấy lạc quan về một thế giới chỉ còn những người sống sót sau đại dịch toàn cầu, nhưng người hâm mộ loạt phim “The Last of Us” vẫn đang đổ xô đến các địa điểm của bộ phim ở Alberta.

Netflix giờ đây cũng “nhanh chân” mở rộng danh sách các sự kiện tương tác với giá cả phải chăng cho khán giả. Từ vũ hội lộng lẫy đến phòng thí nghiệm bí mật của chính phủ - đều được mở ra tại một sự kiện ở Los Angeles. Những người tham dự có cơ hội hóa trang và tham gia vào cốt truyện của các chương trình như “Bridgerton” (từ 59 USD /người) hay “Stranger Things” (từ 39 USD /người lớn).

Josh Simon, người phụ trách sản phẩm tiêu dùng của Netflix cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người rời đi với cảm giác như họ thực sự được trải nghiệm một thế giới hoặc một câu chuyện mà họ yêu thích. Khoảng 3 triệu người đã tham dự các sự kiện hấp dẫn như vậy ở 17 thành phố và công ty đang lên kế hoạch cho nhiều trải nghiệm hơn liên quan tới bộ phim “Trò chơi con mực””.

du lịch

Một trong những điểm đến phổ biến cho du lịch năm nay là thị trấn bên vách đá Taormina, Sicily, nơi diễn ra mùa thứ hai của bộ phim hài-chính kịch phát trên kênh HBO “The White Lotus” - Ảnh: HBO

Four Seasons ở Cap-Ferrat - địa điểm quay một cảnh trong se-ri Netflix “Emily ở Paris” đang cung cấp gói du lịch ‘Chuyến đi của các cô gái trên vùng duyên hải Pháp’ với mức giá khác nhau và có thể lên tới ít nhất 2.000 USD cho phòng hai người.

Đối với nhiều du khách, mức giá cao của việc đắm mình trong không gian phim ảnh là xứng đáng.

Lấy cảm hứng từ những ngọn đồi thôn quê và dãy núi Alps cao vút trong “The Sound of Music” - bộ phim âm nhạc năm 1965 do Julie Andrews đóng vai chính, Natalie McDonald - một doanh nhân ở New York sẵn sàng trả khoảng 12.900 USD để Black Tomato lên kế hoạch du lịch. Đó là một chuyến đi đường sắt xuyên quốc gia ở Thụy Sĩ vào năm 2019 với con gái của cô.

“Có cảm giác như chúng tôi được chuyển đến phim trường theo đúng nghĩa đen” cô nói, đồng thời kể lại rằng, những ký ức về chuyến đi vẫn còn đọng lại rất lâu sau khi họ trở về nhà.