Nhật Bản: Tổ chức Lễ hội pháo hoa thường niên Tokyo sau 4 năm bị hủy vì dịch bệnh

(VOH) - Lễ hội pháo hoa lớn hàng năm ở Tokyo (Nhật Bản) sẽ được tái tổ chức vào mùa hè này. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức trở lại sau 4 năm liên tục bị hủy do hạn chế Covid-19.

Lễ hội pháo hoa sông Sumida, được coi là sự kiện quan trọng trong mùa hè ở thủ đô Nhật Bản, dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 29/7. Lễ hội được bật đèn xanh trước quyết định của chính phủ về việc hạ cấp Covid-19 là một căn bệnh phổ biến vào tháng tới.

Khoảng 20.000 quả pháo hoa sẽ được bắn, với màn trình diễn dự kiến ​​thu hút khoảng 950.000 người, theo ban tổ chức. Nhà tổ chức cho biết, họ sẽ tuân thủ chính sách của chính phủ trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

pháo hoa
Lễ hội pháo hoa sông Sumida hàng năm ở Tokyo chụp vào ngày 27/2/2019 - Ảnh: Kyodo

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ hạ cấp trạng thái của Covid-19 xuống Loại 5 hoặc cùng loại với bệnh cúm mùa, vào ngày 8/5 tới. Căn bệnh này hiện được chỉ định là một loại đặc biệt tương đương hoặc nghiêm ngặt hơn Loại 2, bao gồm các bệnh truyền nhiễm như bệnh lao và hội chứng hô hấp cấp tính nặng hoặc SARS, theo luật.

Đọc thêm: Từ ngày 8/5 du khách tới Nhật Bản không cần trình chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19

Chính phủ Nhật Bản mới đây đã công bố một kế hoạch thúc đẩy du lịch trong nước và không đặt ra giới hạn thời gian cụ thể. Mục tiêu của kế hoạch là thu 5.000 tỷ yên/năm từ chi tiêu của khách nước ngoài. Để đạt mục tiêu này, Nhật Bản cần thu hút 28 triệu du khách và mỗi du khách chi 180.000 yên khi tới du lịch Nhật Bản.

Thống kê cho thấy, chi tiêu của du khách nước ngoài đến Nhật Bản vào năm 2022 đã tăng mạnh so với năm trước lên 898,7 tỷ yên (6,8 tỷ USD) do lượng khách bắt đầu tăng từ tháng 10 khi các hạn chế biên giới được nới lỏng.

Con số này cao hơn 7,4 lần so với mức 120,8 tỷ yên được chi vào năm 2021, mức thấp nhất được ghi nhận kể từ khi có dữ liệu so sánh vào năm 2010.