Hồng Kông sắp tặng 500.000 vé máy bay miễn phí để thu hút khách du lịch quay lại

(VOH) - Chính phủ Hồng Kông công bố kế hoạch tặng 500.000 vé máy bay miễn phí nhằm phục hồi ngành du lịch và thu hút du khách quay trở lại thành phố.

Vé sẽ được chia đều cho ba hãng hàng không của thành phố là hãng hàng không quốc gia Cathay Pacific, HK Express và Hongkong Airlines. Tổng cộng 500.000 vé sẽ “tiêu tốn” của thành phố khoảng 254,8 triệu đô la - theo CNN.

Những du khách muốn đi du lịch đến Hồng Kông có thể truy cập trang World of Winners bắt đầu từ ngày 1/3 để điền tên của họ và chờ "xổ số" vé máy bay.

Vé sẽ được phân bổ thành ba đợt: từ ngày 1/3 cho người dân Đông Nam Á, từ ngày 1/4 cho người dân sống ở Trung Quốc đại lục và từ ngày 1/5 cho người dân ở phần còn lại của thế giới.

Hồng Kông
Chính phủ Hồng Kông công bố kế hoạch tặng 500.000 vé máy bay miễn phí nhằm phục hồi ngành du lịch.

Người dân địa phương cũng có thể tham gia vào chương trình này. Từ ngày 1/7, một số vé máy bay sẽ được phát cho những người Hồng Kông.

Hồng Kông khá thận trọng trong cách ứng phó đại dịch Covid-19. Thành phố bắt đầu hủy bỏ các sự kiện trực tiếp vào tháng 1/2020 - khi những trường hợp bệnh nhân đầu tiên có triệu chứng của một căn bệnh giống cúm mới được báo cáo ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Đi lại trong và ngoài Hồng Kông là một thách thức và tốn kém trong thời kỳ đại dịch. Các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đạt đỉnh điểm khi đặc khu hành chính này quy định cách ly 21 ngày và các yêu cầu đối với nhiều xét nghiệm PCR - khiến phần lớn khách du lịch không thực hiện được.

Giai đoạn này, quy định cách ly này được áp dụng trong các khách sạn và do khách du lịch trả tiền. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút khi đến đã được gửi đến các cơ sở điều trị của chính phủ. 

Trước đại dịch, Hồng Kông đón khoảng 56 triệu du khách trong một năm. Đến năm 2022, con số đó giảm xuống còn khoảng 100.000 người.