Hươu cao cổ đấu với sư tử, ai thắng ai?

(VOH) - Nhiều người tưởng rằng Hươu cao cổ sẽ là mồi ngon của sư tử. Nhưng thực tế với chiều cao vượt trội, tốc độ nhanh và 2 cặp chân rất mạnh khiến sư tử có lúc phải chào thua với hươu cao cổ.

Hươu cao cổ, tên khoa học Giraffa, là một chi các động vật có vú ăn cỏ, thuộc bộ guốc chẵn. Chúng chính là loài động vật có vú cao nhất thế giới nhờ cặp chân dài và chiếc cổ cao lêu khêu.

Hươu cao cổ thường xuyên phải đối mặt với các loài ăn thịt như sư tử, chó hoang hay linh cẩu... Để đối phó với những kẻ săn mồi này, hươu cao cổ thường chạy trốn.

Tốc độ nước đại của hươu cao cổ có thể đạt tới 55 km/h. Tức là nếu ở khoảng cách ngắn, chúng có thể đuổi kịp ngựa đua. Đặc biệt, chúng có hai cặp chân rất khỏe, đôi chân trước dùng để tấn công, đôi chân sau để đá hậu, nếu trúng cú đá hậu này, sư tử chắc chắn lãnh trọng thương và bỏ cuộc săn. Khi bảo vệ con chúng rất gan dạ và tấn công mãnh liệt đối thủ.

Hươu cao cổ đấu với sư tử, ai thắng ai? 1
Hươu cao cổ mẹ đấu với bầy sư tử để cứu con - Ảnh: cắt từ clip 

Trong một clip trên mạng, trong lúc kiếm ăn, hai mẹ con hươu cao cổ đã trở thành mục tiêu của đàn sư tử đói. Ngay phi phát hiện thấy con mồi, đàn sư tử lập tức bao vây rồi tổ chức tấn công vào con hươu con.

Trước sự vây hãm của kẻ thù, hươu cao cổ mẹ đã gan dạ chống lại sư tử để bảo vệ đứa con non. Tuy nhiên, trong lúc hươu mẹ đang xua đuổi một con sư tử thì một con sư tử khác lao tới tấn công hươu cao cổ con.

Nó bay người lên không, nhắm trúng vào cổ nhằm hạ gục hươu cao cổ con xuống đất. May mắn là hươu mẹ đã kịp thời quay trở lại và giải cứu con thoát khỏi nguy hiểm.

Xem clip Hươu cao cổ mẹ chiến đấu với bầy sư tử.