Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản kiểm soát lượng khách leo núi Phú Sĩ

VOH - Nhật Bản sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát lượng khách du lịch lên núi Phú Sĩ vào cuối tuần để tránh quá tải.

Ngọn núi lửa phủ tuyết nổi tiếng của Nhật Bản bên ngoài Tokyo mở cửa cho những người leo núi từ tháng 7 đến tháng 9, thu hút hàng trăm nghìn người thường xuyên đi bộ xuyên đêm để ngắm bình minh.

Cùng với sự quay trở lại của khách du lịch nước ngoài sau khi các hạn chế Covid-19 được dỡ bỏ, kỳ nghỉ cuối tuần dự kiến ​​sẽ tăng đột biến, với xe buýt, xe lửa và khách sạn được đặt trước nhiều tuần.

núi phú sĩ
Du khách tập trung tại bến xe buýt của Trạm số 5 Tuyến Fuji Subaru với hậu cảnh là Núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản ở độ cao 3.776 mét - Ảnh: AFP

Đám đông leo lên ngọn núi lửa đang hoạt động cao 3.776 mét được dự báo có thể đông hơn bình thường do dịp kỷ niệm 10 năm đỉnh núi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Các nhà chức trách cho biết, biện pháp này lần đầu được áp dụng tại núi Phú Sĩ - sẽ không dẫn đến lệnh cấm hoàn toàn, nhưng sẽ "hướng dẫn" du khách đi bộ trên những con đường mòn, hoặc tạm thời dừng tiến trình của họ nếu quá tải.

Cảnh sát địa phương sẽ cảnh báo và khuyến khích du khách cân nhắc lộ trình nếu đường mòn trở nên đông đúc đến mức "làm tăng nguy cơ đá rơi và người đi bộ bị vấp ngã", chính quyền địa phương từ vùng Yamanashi cho biết.

Tháng trước, khoảng 65.000 người leo núi đã leo lên núi Phú Sĩ, tăng khoảng 17% so với mức trước đại dịch năm 2019.

Núi Phú Sĩ nằm giữa các vùng Yamanashi và Shizuoka trung tâm của Nhật Bản và điểm khởi đầu cho những người leo núi cách trung tâm Tokyo khoảng hai giờ đi tàu.

Ngọn núi có thể được nhìn thấy từ rất xa và đã trở thành "bất tử" trong vô số tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản, bao gồm cả bức tranh "Sóng lớn" nổi tiếng của Hokusai.