Những điểm đến yêu thích của du khách Việt khi du lịch châu Âu

(VOH) – Pháp, Italy, Đức, Hy Lạp, Thụy Sĩ... là những quốc gia nổi tiếng ở châu Âu và đó cũng là những điểm đến mơ ước của nhiều du khách Việt.

Châu Âu luôn là điểm đến thu hút đông rất nhiều du khách nước ngoài, trong đó có du khách Việt Nam. Mang trong mình vẻ đẹp hiện đại, cổ kính, sôi động hoặc trầm mặc... đã khiến cho du khách khi chọn du lịch châu Âu không bao giờ cảm thấy chán và nếu đã đi 1 lần sẽ muốn quay lại thêm lần nữa.

1. Những điểm du lịch hấp dẫn ở Châu Âu

1.1 Pháp

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-0

Nổi tiếng và thu hút bởi “kinh đô ánh sáng” Paris lãng mạn. Nước Pháp sở hữu nhiều miền quê và bãi biển tuyệt đẹp. Cùng với đó là nền văn hóa và ẩm thực lừng khiến bạn có những phút giây trải nghiệm và thư giãn tuyệt vời.

1.2 Đức

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-1

Ở Đức, hai thành Frankfurt và Cologne luôn là cái tên thường xuyên được xuất hiện trong những chuyến du lịch của người Việt ở trời Tây. Đến nước Đức bạn không chỉ được tận mắt ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo mà còn được thưởng thức một nền ẩm thực vô cùng thú vị.

1.3 Hà Lan

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-2

Đất nước xinh đẹp được mệnh danh là xứ sở của hoa tulip luôn là lựa chọn của những du khách Việt khi muốn đi du lịch châu Âu. Với những ai yêu thích thiên nhiên thì Hà Lan chính là một điểm đến lý tưởng.

Nơi đây với những ngôi làng cổ tích hay những chiếc cối xay gió, bánh quế waffles, ảnh sắc biến đổi theo từng mùa, đặc biệt là mùa xuân những bông hoa tulip rực rỡ sắc màu bừng nở khắp nơi sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích xinh đẹp.

1.4 Italy

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-3

Từ thủ đô Rome sôi động, Venice thơ mộng đến Florence cổ kính đều cho thấy được Italy là quốc gia lý tưởng dành cho những ai yêu văn hóa, nghệ thuật. Ngoài ra, cảnh sắc thiên nhiên ở Italy cũng vô cùng thơ mộng với các ngôi làng nhiều màu nằm trên vách núi nghiêng mình ra biển.

1.5 Bỉ

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-4

Nếu bạn là một fan của chocolate thì bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Bỉ - vương quốc nổi tiếng với chocolate hảo hạng, bên cạnh kim cương và các công trình kiến trúc cổ xưa.

Nhiều du khách Việt khi đến Bỉ thường sẽ ghé thăm thủ đô Brussels, tản bộ giữa những ngôi nhà xinh xắn ở Bruges và tận hưởng những món ăn ngon như bánh waffle, khoai tây chiên kiểu Bỉ...

1.6 Hy Lạp

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-5

Đất nước xinh đẹp có đảo Santorini với những ngôi nhà trắng nổi bật trên nền biển xanh và nắng vàng rực rỡ. Ngoài hơn, quốc gia này còn có thành Athens với lịch sử lâu đời cùng nhiều di tích cổ xưa, bãi biển tuyệt đẹp và những thị trấn lung linh cho bạn tha hồ khám phá.

1.7 Thụy Sĩ

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-6

Điểm đến tham quan cuối cùng được rất nhiều du khách Việt lựa chọn khi đi du lịch châu Âu chính là Thụy Sĩ. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, bao gồm dãy núi Alps phủ tuyết, hồ nước xanh biếc cũng các thị trấn nhỏ nằm giữa thung lũng.

Bên cạnh đó, Thụy Sĩ cũng có rất nhiều thành phố hiện đại cho du khách khám phá, từ Geneva, thủ đô Bern đến Zurich.

2. Việt Nam mở cửa du lịch từ ngày 15/3

Trong khi các quốc gia trên thế giới đã bắt đầu mở cửa du lịch từ vài tháng trước, thì tại Việt Nam, Lãnh đạo Chính phủ cũng đã đồng ý đề xuất mở cửa trở lại các hoạt động du lịch quốc tế và nội địa từ ngày 15/3 sắp tới.

nhung-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-viet-khi-du-lich-chau-au-voh-7

Trong thời gian sắp tới, khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch, chỉ cần đáp ứng quy định của Bộ Y tế về tiêm vacxin phòng Covid-19; có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay trong vòng 24 giờ đối với xét nghiệm nhanh và 72 giờ đối với xét nghiệm RT-PCR.

Đối với những nước có quy định khắt khe hơn thì sẽ áp dụng theo quy định của những nước này. Ngoài ra, khách du lịch phải cài ít nhất một ứng dụng quản lý y tế theo quy định của cơ quan chuyên môn và bật liên tục trong thời gian ở Việt Nam...

Những du khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không, nếu có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 cần phải thực hiện xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay; những người còn lại về thẳng nơi lưu trú đã đăng ký trước, tự cách ly trong vòng 24 tiếng và xét nghiệm nhanh hoặc PCR; tiếp tục theo dõi y tế trong vòng 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm 5K.

Khách quốc tế nhập cảnh qua đường bộ sẽ được xét nghiệm tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh.

Ngoài ra, các Bộ, Ngành cũng thống nhất với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc khách quốc tế khi vào Việt Nam phải đóng phí bảo hiểm để hưởng mức bảo hiểm 10.000 USD (trung bình khoảng 30 USD/người) trong trường hợp phải điều trị Covid-19.

Nguồn ảnh: Internet