Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ninh Bình sẵn sàng đón đoàn khách 4.500 người từ Ấn Độ

NINH BÌNH - Ngày 18/8, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho biết địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để đón đoàn khách quốc tế gần 4.500 người từ Ấn Độ

Dự kiến đến tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An từ ngày 28/8 đến 5/9.

Đoàn khách này, do một tỉ phú Ấn Độ tổ chức, sẽ chia thành 7 đợt tham quan liên tục. Đây là cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới Tràng An đến thị trường du khách Ấn Độ, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trên bản đồ du lịch quốc tế.

ninh binh_voh
Quần thể danh thắng Tràng An - nơi đoàn khách của tỉ phú Ấn Độ sẽ tới tham quan từ ngày 28/8 tới ngày 5/9 tới đây - Ảnh NLĐ

Theo ông Mạnh, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho đoàn khách. Các phương án cụ thể đã được triển khai, bao gồm phân làn đường đi, sắp xếp bến thuyền, bố trí nhân sự kiểm soát vé riêng cho đoàn, và cử hướng dẫn viên tiếng Anh giới thiệu điểm tham quan.

Ngoài ra, các băng-rôn chào mừng cũng sẽ được treo tại khu du lịch sinh thái Tràng An để tạo không khí chào đón nồng nhiệt cho đoàn khách quốc tế.

Ninh Bình đã từng đón tiếp nhiều đoàn khách lớn và có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, đón tiếp các đoàn du lịch quốc tế. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng chuyến tham quan của đoàn khách Ấn Độ lần này diễn ra suôn sẻ, an toàn và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Năm 2024, Ninh Bình được Tripadvisor xếp vào top 25 trải nghiệm du lịch cuốn hút nhất thế giới. Tỉnh này nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, di sản văn hóa và lịch sử phong phú. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ninh Bình đã đón hơn 6,2 triệu lượt khách, tăng gần 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới từ năm 2014, là một trong những điểm đến nổi bật nhất của Ninh Bình. Với ba tiêu chí toàn cầu về văn hóa, thẩm mỹ, và địa chất, Tràng An tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần vào mục tiêu của Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035.