Ra mắt app du lịch hỗ trợ tìm thông tin và phản ánh dịch vụ

(VOH) - Ứng dụng du lịch với nhiều tính năng hỗ trợ thông tin và phản ánh chất lượng dịch vụ vừa đi vào hoạt động.

Tổng cục Du lịch cho biết đã xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” - ứng dụng hỗ trợ du khách với nhiều tính năng.

Ứng dụng này hỗ trợ tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ (vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan…), thanh toán điện tử... Đặc biệt, ứng dụng có hỗ trợ du khách đánh giá/phản hồi chất lượng dịch vụ để được bảo vệ quyền lợi.

Tính năng hỗ trợ du khách phản ánh là một nội dung trong chương trình phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh du lịch.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” là sản phẩm chuyển đổi số cốt lõi của ngành du lịch, có tích hợp tính năng hỗ trợ gửi phản ánh tới cơ quan chức năng.

Ra mắt app du lịch hỗ trợ tìm thông tin và phản ánh dịch vụ 1
App du lịch hỗ trợ tìm thông tin và phản ánh dịch vụ

Với tính năng này, du khách có thể đánh giá chất lượng dịch vụ ở các điểm đến cũng như gửi phản ánh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nếu có vấn đề phát sinh tới cơ quan quản lý hoặc công ty lữ hành mà khách mua tour nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã ban hành Công văn yêu cầu các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Các Sở cần tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, ăn uống, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Bình luận