Thái Lan dự kiến sẽ đón 10 triệu khách du lịch trong năm nay

(VOH) – Giống như các quốc gia phụ thuộc vào du lịch khác, Thái Lan đang được hưởng lợi từ sự hồi sinh của ngành du lịch.

Thái Lan dự kiến ​​sẽ đón 8 đến 10 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm nay sau khi mở cửa trở lại đất nước, Bộ trưởng Tài chính nước này cho biết hôm 17/9/2022.

Theo Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith, từ tháng Giêng đến thứ Sáu 16/9/2022, Thái Lan đã đón 5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Ông cho biết sự phục hồi của tăng trưởng du lịch và xuất khẩu sẽ thúc đẩy nền kinh tế tăng từ 3 đến 3,5% trong năm nay.

Thái Lan dự kiến ​​sẽ thu được khoảng 400 tỷ Baht (khoảng 11 tỷ USD) từ lượng khách du lịch nước ngoài tăng trong quý 2 năm nay, khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại quốc gia Đông Nam Á này sau khoảng 2 năm im ắng do đại dịch Covid-19.

Thái Lan dự kiến sẽ đón 10 triệu khách du lịch trong năm nay
Thái Lan dự kiến sẽ đón 10 triệu khách du lịch trong năm nay - Ảnh: Internet 

Theo bà Rachada Dhnadirek, phó phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan, thì khoảng 7,5 triệu du khách quốc tế dự kiến ​​sẽ đến các điểm du lịch lớn như Thủ đô Bangkok, đảo Phuket và đảo Samui trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay. Tăng 1.840% so với lượng khách du lịch nước ngoài vào năm ngoái. Điều này sẽ nâng tổng số du khách nước ngoài đến Thái Lan lên con số 10 triệu lượt.

Giống như các quốc gia phụ thuộc vào du lịch khác, Thái Lan đang được hưởng lợi từ sự hồi sinh của ngành du lịch, với việc các nhà chức trách dỡ bỏ tất cả các hạn chế phòng chống lại căn bệnh thế kỷ Covid-19, như đã từng cấm du khách vào Thái Lan trong gần hai năm qua.

Kết quả khả quan từ du lịch tăng cao, đã khiến các cơ quan Chính phủ và ngân hàng trung ương Thái Lan dự kiến khách du lịch quốc tế tăng, sẽ giúp kiềm chế lạm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này.