TPHCM: Khởi động các sản phẩm du lịch An toàn sau dịch

(VOH) - Sau một thời gian “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 13/5, Vietravel đã tiên phong Công bố sản phẩm du lịch an toàn nhằm thúc đẩy nhu cầu của thị trường tái khởi động trở lại.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Thường trực Vietravel cho biết: hiện nay, đơn vị đã kết nối với các đối tác cung ứng dịch vụ trong nước, triển khai gói kích cầu thị trường du lịch trong trạng thái “bình thường mới” để thu hút ‘người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Mức khuyến mãi giá tour trong dịp này lên đến 60% so với bình thường. Về tiêu chí xác định sản phẩm du lịch an toàn, ông Duy nhấn mạnh: “Chúng tôi dựa trên sự hướng dẫn, các tiêu chuẩn an toàn của Tổng cục Du lịch, của các địa phương và các cơ quan chức năng để xác định tiêu chuẩn an toàn. An toàn ở đây dựa trên 3 tiêu chí: Thứ nhất, Điểm đến an toàn - trong các tour tuyến của mình, sẽ đưa khách đến các điểm đến đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có bị ảnh hưởng bởi vùng dịch. Thứ 2 là Dịch vụ an toàn; Thứ 3, là Nhân viên an toàn". "Chúng tôi đã tập huấn cho đội ngũ nhân viên của mình từ người tư vấn, điều hành cho đến hướng dẫn viên đều nắm rõ và hiểu cặn kẽ các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và du khách”, ông Duy cho biết thêm.

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cùng các đại biểu bấm nút khởi động Lễ Công bố các Sản phẩm Du lịch An toàn.

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cùng các đại biểu bấm nút khởi động Lễ Công bố các Sản phẩm Du lịch An toàn.

Phát biểu tại Lễ Công bố sản phẩm du lịch An toàn, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cam kết: Sở sẽ luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp, hỗ trợ và tư vấn các biện pháp để doanh nghiệp sớm tiếp cận với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Sở cũng mong muốn, trong tháng này, nhiều doanh nghiệp cũng sẽ hưởng ứng chủ trương của Sở trong việc tái khởi động hoạt động dịch vụ, lữ hành trong trạng thái bình thường mới.

Bà Thúy cũng cho hay, trong cuối tháng 5, Sở Du lịch TPHCM sẽ chính thức triển khai gói kích cầu du lịch mới: “Sở Du lịch sẽ tung ra chương trình kích cầu du lịch và một Chiến dịch quảng bá mang tên “Hello Hochiminh City - TPHCM xin chào", hứa hẹn nhiều những thông điệp truyền thông, với những sản phẩm mới và cả bộ nhận diện mới về ngành du lịch Thành phố. Chúng tôi cũng mong muốn nhiều doanh nghiệp khác cũng tiên phong như Saigontourist, Vietravel, Benthanhtourist… để cùng nhau vực dậy ngành du lịch sau đại dịch Covid-19”.