Theo số liệu Gmarket, sàn thương mại điện tử lớn ở Hàn Quốc, công bố ngày 19/1, lượng mua vé máy bay cao cấp như vé hạng thương gia đã tăng đáng kể trong năm ngoái khi nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao sau đại dịch Covid-19.
Bất chấp suy thoái kinh tế dài hạn, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc thiên về xu hướng hưởng thụ “tiện ích máy bay+kỳ nghỉ” khi họ sẵn sàng chi mạnh tay cho ghế ngồi thoải mái trên máy bay.
Phân tích số lượng bán vé máy bay cũng cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (đứng cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật Bản (12%). Tiếp theo là Philippines (7%), Indonesia (6%) và Mỹ (cũng 6%).
Trong nửa cuối năm 2023, lượng đặt vé thương gia đạt 68%, cao hơn gấp đôi so với mức 32% của nửa đầu năm.
Tháng 8 và tháng 9 là hai tháng có nhiều người đi hạng thương gia nhất, được cho là do nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao trong mùa hè.
Tính theo các hãng hàng không, những hãng lớn trong nước như Asiana Airlines và Korean Air chiếm 51% tổng số vé thương gia được đặt, có thể do các hãng bay này có nhiều loại máy bay lớn, cho phép hành khách dễ lựa chọn ghế hạng thương gia hơn và cũng thể hiện việc người dân Hàn Quốc ưu tiên sử dụng các hãng bay nội địa.