Chờ...

Nguyên nhân máy bay Hàn Quốc va chạm máy bay Hong Kong tại sân bay Nhật Bản

VOH - Chiếc máy bay của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) va chạm với chiếc máy bay của Hãng Cathay Pacific (Hong Kong) ở sân bay Hokkaido, Nhật Bản.

Theo Hãng tin AFP, đại diện Hãng hàng không Korean Air xác nhận vụ va chạm xảy ra vào khoảng 17h30 (tức 15h30 theo giờ Việt Nam) tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản.

Phi cơ khi đó chở 298 người và đang được phương tiện mặt đất của bên thứ ba đẩy lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị khởi hành.

Phương tiện mặt đất bị trượt bánh do tuyết rơi dày, khiến cánh chiếc A330 của Korean Air va chạm với đuôi phi cơ hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific.

Cathay Pacific xác nhận va chạm xảy ra khi phi cơ hãng đang đỗ tại sân bay và không có hành khách hay thành viên tổ bay trên khoang.

Nguyên nhân máy bay Hàn Quốc va chạm máy bay Hong Kong tại sân bay Nhật Bản
Hư hại của phi cơ Korean Air (trái) và Cathay Pacific sau va chạm - Ảnh: X (trước là twitter)

Rất may vụ va chạm giữa hai máy bay không có thương vong, toàn bộ 298 người trên chiếc A330 của Korean Air đều an toàn. Cả hai hãng hàng không trên đều không công bố thiệt hại.

Theo đoạn phim từ Đài truyền hình NHK (Nhật Bản), phần cánh chiếc máy bay của Korean Air bị hỏng nhẹ, phần cánh và đuôi chiếc máy bay của Cathay Pacific cũng bị hư hại.

Đài phát thanh văn hóa Hokkaido đưa tin lực lượng cứu hỏa sân bay đã có mặt ngay sau vụ tai nạn nhưng không có phát hiện rò rỉ nhiên liệu hay hỏa hoạn.

Tỉnh Hokkaido đang phải hứng chịu đợt không khí lạnh trong những ngày gần đây với cảnh báo tuyết rơi dày đặc tại một số thành phố. Theo giới chức địa phương, 46 chuyến bay đã bị hủy trong ngày 16/1 do tuyết rơi dày.

Tuần trước, Chính phủ Nhật Bản thông báo thắt chặt các quy trình kiểm soát không lưu sau vụ tai nạn ngày 2/1.

Theo quy định mới, các nhân viên phải liên tục theo dõi hệ thống giám sát để kịp thời phát cảnh báo các tháp điều khiển khi có phương tiện di chuyển vào đường băng.