Chờ...

Lịch sử ủng hộ tuyển Anh trước Tây Ban Nha

VOH - Trong lịch sử tại các vòng chung kết EURO, tuyển Anh chưa từng thất bại trước Tây Ban Nha.

Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa 2 đội tuyển Anh và Tây Ban Nha trong trận Chung kết EURO (02h00, 15/7). Tam Sư dù không được đánh giá cao bằng, song lại đang được lịch sử ủng hộ. 

Tờ AS mới đây đã đưa ra lời cảnh báo đến "La Roja" khi Tam Sư luôn được xem là khắc tinh của họ tại EURO. Bằng chứng tuyển Tây Ban Nha chưa từng một lần đánh bại Anh trong mỗi lần 2 đội chạm trán nhau ở EURO. 

lich-su-ung-ho-tuyen-anh-truoc-tay-ban-nha 12
Tây Ban Nha luôn thất bại trước tuyển Anh - Ảnh: Internet

Ở lần gần nhất hai đội chạm trán, đó là tại EURO 1996 diễn ra trên nước Anh. Khi ấy, "Tam sư" vượt qua đối thủ sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 ở vòng tứ kết. Trước đó, hai đội hòa nhau 0-0. HLV Gareth Southgate - thời điểm đó còn là cầu thủ - cũng góp mặt trong thành phần "Tam sư" chơi trận đấu này.

Xa hơn nữa, Tam Sư cũng từng đánh bại Tây Ban Nha tại vòng bảng EURO 1980. Qua đó khiến "La Roja" phải dừng bước sớm ở giải đấu năm đó. Tại vòng loại EURO 1968, tuyển Anh cũng giành chiến thắng trước Tây Ban Nha sau hai lượt trận với các tỷ số lần lượt là 1-0 và 2-1.

lich-su-ung-ho-tuyen-anh-truoc-tay-ban-nha 1
Rashford giúp tuyển Anh đánh bại Tây Ban Nha tại Nations League - Ảnh: Inernet

Trong lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội ở các trận đấu gần đây, tuyển Anh cũng giành chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha. Đó là trận đấu Raheem Sterling và Marcus Rashford tỏa sáng, giúp Tam sư dẫn 3-0 trước đối thủ ngay sau 45 phút đầu tiên.

Bất chấp lối chơi không được đánh giá cao, song lịch sử chứng minh tuyển Anh luôn được xem là hung tần với Tây Ban Nha. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày