Mbappe bị cấm đeo mặt nạ có hình quốc kỳ Pháp

VOH - Kylian Mbappe không được phép đeo mặt nạ quốc kỳ Pháp tại EURO 2024 mặc cho chấn thương nặng.

Theo ESPN đưa tin, ngôi sao chạy cánh Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp có thể sẽ không được đeo chiếc mặt nạ lấy cảm hứng từ ba màu cờ nước Pháp mà anh đã đeo trong buổi tập gần nhất tại EURO 2024.

Trước đó, Mbappe đã bị gãy mũi trong trận ra quân của Pháp với chiến thắng 1-0 trước Áo, sau pha va chạm mạnh vào vai của hậu vệ Kevin Danso.

Hinh 1
Mbappé đã bị gãy mũi sau pha va chạm mạnh ở trận mở màn gặp đội tuyển Áo - Ảnh: Internet

Mong muốn sớm trở lại sân cỏ, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid đã tham gia tập luyện nhẹ cùng các đồng đội và trải nghiệm chiếc mặt nạ được thiết kế riêng lấy cảm hứng từ quốc kỳ nước Pháp.

Tuy nhiên, theo quy định của UEFA - Liên đoàn Bóng đá châu Âu, đội trưởng của Les Bleus sẽ chỉ được phép đeo mặt nạ một màu, trừ khi được cấp phép đặc biệt.

Một phần trong điều lệ của UEFA ghi rõ: "Trang thiết bị y tế được đeo trên sân thi đấu phải có một màu và không được chứa bất kỳ biểu tượng nhận dạng nào của đội tuyển hoặc nhà sản xuất nào."

Hinh 2
Đội ngũ huấn luyện tuyển Pháp phải nhanh chóng thay mẫu mặt nạ khác cho đội trưởng của họ - Ảnh: Internet

Huấn luyện viên trưởng tuyển "Gà trống Gaulois" Didier Deschamps trả lời phỏng vấn, ông hy vọng Mbappe có thể ra sân thi đấu trong trận đấu quan trọng trước Hà Lan. Tuy nhiên theo ESPN tiết lộ, chân sút 25 tuổi chỉ có thể ngồi dự bị và khó có khả năng ra sân cho đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Ba Lan.

Pháp và Hà Lan hiện đang cùng có 3 điểm tại bảng D. Hà Lan đã lội ngược dòng đánh bại Ba Lan 2-1, trong khi Pháp có được chiến thắng nhờ bàn phản lưới nhà của Áo. Pháp đã giành chiến thắng 7 trong 8 lần gặp nhau gần đây với Hà Lan, bao gồm cả các trận thắng sân nhà và sân khách ở vòng loại.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày