Chờ...

Mbappe tịt ngòi, Pháp thắng tối thiểu Áo bằng bàn phản lưới nhà

VOH - Tiền đạo Kylian Mbappe chưa thể nổ súng tại EURO. Pháp giành chiến thắng nhọc nhằn trước Áo bằng tình huống đá phản lưới nhà của đội bạn.

Diễn biến trận Pháp vs Áo

Được đánh giá cao hơn tuyển Áo nhờ sở hữu lực lượng gồm nhiều cái tên đẳng cấp như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann hay William Saliba. Dễ hiểu khi Pháp tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc trận đấu. 

Phút thứ 8, "Les Bleus" sớm có cơ hội đầu tiên sau khi Antoine Griezmann có pha chọc khe thông minh giúp Kylian Mbappe đối mặt thủ môn đối phương. Song chân sút Real Madrid đã dứt điểm thiếu chính xác. 

mbappe-tit-ngoi-phap-thang-toi-thieu-ao-bang-ban-phan-luoi-nha 123
Mbappe bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn - Ảnh: Internet

Những phút sau đó, tuyển Pháp chơi bế tắc và suýt để thủng lưới sau tình huống Sabitzer phối hợp với Christoph Baumgartner trong vùng cấm ở phút 36. Mike Maignan đã kịp băng ra, cứu thua cho đội bóng áo trắng. Trước đó, Saliba mắc lỗi khi phán đoán sai điểm rơi từ quả tạt của đối thủ.

Bi kịch ngay sau đó đã ập đến đội tuyển Áo ở phút 38. Xuất phát từ pha đưa bóng vào từ đáy biên tưởng chừng vô hại của Mbappe, trung vệ Max Wober lúng túng đánh đầu về lưới nhà, giúp Pháp vượt lên dẫn 1-0.

mbappe-tit-ngoi-phap-thang-toi-thieu-ao-bang-ban-phan-luoi-nha 1234
Tình huống bỏ lỡ khó tin từ Mbappe - Ảnh: Internet

Tưởng chừng có được bàn mở tỷ số sẽ giúp Pháp chơi tự tin hơn. Tuy nhiên, Kylian Mbappe cùng các đồng đội vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa trên sân. 

Phút 54, chính cựu sao PSG có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng dù sở hữu đủ cả thời gian và không gian, Kylian Mbappe vẫn dứt điểm đi không trúng mmụctieue 

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Ralf Rangnick chơi tất tay bằng việc dùng đến 3 sự thay đổi để tăng cường cho hàng công. Áo được nhường khu vực giữa sân nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Pháp và đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1.

Đội hình chính trận Pháp vs Áo

  • Áo (4-2-3-1): Pentz; Posch, Danso, Wober, Mwene; Laimer, Seiwald; Sabitzer, Baumgartner; Gregoritsch, Grillistch.
  • Pháp (4-3-3): Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Theo Hernandez; Griezmann, Kante, Rabiot; Dembele, Thuram, Mbappe.

Xem Highlighs trận Pháp vs Áo

Xem Highlighs trận Pháp vs Áo tại ĐÂY! 

Chấm điểm trận Pháp vs Áo

mbappe-tit-ngoi-phap-thang-toi-thieu-ao-bang-ban-phan-luoi-nha 1

Thống kê trận Pháp vs Áo

mbappe-tit-ngoi-phap-thang-toi-thieu-ao-bang-ban-phan-luoi-nha 12

Cầu thủ hay nhất trận Pháp vs Áo

Kante theo đó là cầu thủ nhận giải thường ngôi sao hay nhất trận. Cựu sao Chelsea càn quét tuyến giữa tuyển Áo và có nhiều pha cướp bóng quyết định khiến đối thủ mất cơ hội ghi bàn gỡ hòa. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày