Chờ...

Nhận định trận Tây Ban Nha vs Gruzia (2h, 1/7): Sự trở về của nhà vua | Hồi kết câu chuyện cổ tích

VOH - Trước một Tây Ban Nha được tổ chức chặt chẽ vài bài bản, lối chơi dựa nhiều vào sự bùng nổ của Gruzia khó có đất dụng võ.

Nhận định trận đấu Tây Ban Nha vs Gruzia

Gruzia đã viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ EURO, khi giành chiến thắng bất ngờ trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng EURO 2024, qua đó hiên ngang giành vé tiến vào vào knock-out.

Tuy nhiên, câu chuyện đó có lẽ sẽ bước tới hồi kết, khi đối thủ của họ tại vòng 1/16 sẽ Tây Ban Nha - Đội tuyển duy nhất sở hữu thành tích toàn thắng tại vòng bảng. 

euro-2024
Tây Ban Nha đang là đội bóng có phong độ tốt nhất tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Màn trình diễn của Gruzia trước người hàng xóm của La Furia Roja - Bồ Đào Nha, là cực kỳ ấn tượng. Dẫu vậy, trong một trận đấu vô thưởng vô phạt đối với Ronaldo và các đồng đội, thì kết quả đôi khi cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

Về phía Tây Ban Nha, đội tuyển này đã phô diễn một bộ mặt giàu sức sống dưới thời HLV Luis De La Fuente. Không còn thi đấu theo tôn chỉ "chuyền nữa, chuyền mãi", đội bóng xứ sở bò tót đã cho thấy những phương án tấn công đa dạng và trực diện hơn.

Kể từ sau EURO 2012 - Lần cuối cùng Tây Ban Nha đăng quang một giải đấu lớn, người hâm mộ đội tuyển này mới được chứng kiến một phiên bản hoàn thiện về lối chơi, ngay cả khi không có được những lựa chọn tối ưu về mặt con người.

Đẳng cấp của Pedri - Rodri giúp Tây Ban Nha dường như sống lại thời kỳ hoàng kim của hàng tiền vệ trứ danh thế giới, trong khi năng lượng và sự cơ động của cặp cánh Yamal - Williams cũng giúp đội tuyển này có thể thực hiện nhiều bài vở đánh biên hơn.

Về phía Gruzia, thủ thành Mamardashvili cùng bộ đôi tiền đạo Kvaratskhelia, Mikautadze sẽ là nguồn cảm hứng để họ tiếp tục hi vọng vào kỳ tích, tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp của tuyến tiền vệ sẽ là điểm yếu chí mạng mà Gruzia khó lòng khỏa lấp.

euro-2024-3
Gruzia khó lặp lại chiến tích ở vòng bảng - Ảnh: Internet

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, tại chính vòng loại EURO 2024, Tây Ban Nha đã hủy diệt Gruzia với tỉ số 7-1. Điều này càng khiến giới chuyên môn tin tưởng vào một chiến thắng tuyệt đối cho Cơn cuồng phong đỏ trong cuộc chạm trán sắp tới.

Thông tin trận đấu Tây Ban Nha vs Gruzia

Thời gian: 02h00 ngày 1/7

Địa điểm: Sân vận động Cologne Stadium, Đức

Đội hình dự kiến:

- Tây Ban Nha: Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Fabian Ruiz; Yamal, Morata, Williams.

- Gruzia: Mamardashvili; Tsitaishvili, Dvali, Kashia, Kverkvelia, Kakabadze; Kochorashvili, Kiteishvili, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze. 

Dự đoán tỉ số: Tây Ban Nha 3-0 Gruzia.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Gruzia được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày