Chờ...

Những con số ấn tượng vòng bảng EURO 2024: Mưa thẻ phạt | "Lần đầu" của Ronaldo

VOH - Hãy cùng nhìn lại những thống kê thú vị của các cầu thủ, đội tuyển khi vòng bảng EURO 2024 tại Đức kết thúc.

Không có bất kỳ cơn địa chấn nào xuất hiện khi những ứng viên vô địch như tuyển Đức, tuyển Pháp, tuyển Tây Ban Nha, tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Italia đều giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, EURO 2024 ghi nhận sự trỗi dậy của các đội chiếu dưới. Có thể kể đến Gruzia, đội tuyển vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Ngoài các bàn thắng đẹp mắt, EURO 2024 còn ghi nhận những trận đấu có số lượng thẻ phạt kỷ lục. Hãy cùng nhìn lại, vòng bảng năm nay có các thống kê thú vị nào.

12
Vòng bảng EURO 2024 mang đến nhiều cảm xúc - Ảnh: Internet

- Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn ở vòng bảng của một giải đấu quốc tế (EURO/World Cup). Con số trên thể hiện dấu hiệu tuổi tác rõ rệt từ CR7.

- Đã có 18 thẻ phạt xuất hiện trong màn đọ sức giữa Cộng hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ (16 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ) - nhiều nhất lịch sử các kỳ EURO.

- Bảng E EURO 2024 chứng kiến lần đầu cả bốn đội tuyển tham dự giành được số điểm như nhau. Đội tuyển Ukraine đen đủi trở thành những người đầu tiên bị loại dù sở hữu 4 điểm sau 3 lượt trận.

- Lần đầu tiên trong lịch sử, EURO ghi nhận lượt trận cuối của một bảng đấu cụ thể khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Các màn đọ sức giữa Đan Mạch - Serbia và Slovenia - Anh đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

- Có đến 9 bàn thắng ở vòng bảng EURO 2024 đến từ khoảng thời gian bù giờ của hiệp hai, qua đó san bằng kỷ lục của EURO 2016.

zaccagni
Nhiều giây phút bùng nổ xuất hiện tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

- Luka Modric là cầu thủ già nhất (38 tuổi 289 ngày) từng ghi bàn ở một VCK EURO. Đáng tiếc, tuyển Croatia của anh đã bị loại khi hòa Italia 1-1.

- Pha lập công ở giây thứ 23 của Nedim Bajrami vào lưới tuyển Italia là bàn thắng nhanh nhất lịch sử các VCK EURO.

- Lập siêu phẩm vào lưới tuyển Gruzia, Arda Guler phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất (19 tuổi 114 ngày) ghi bàn trong trận ra mắt EURO.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày