Chờ...

Ronaldo đứng trước cơ hội phá hàng loạt kỷ lục EURO

VOH - Đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ chơi trận ra quân trước đội tuyển CH Séc. CR7 đứng trước cơ hội phá hàng loạt kỷ lục.

Ronaldo đang rất sung sức sau khi được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực chuẩn bị cho EURO 2024. Anh đã ghi 2 bàn trong chiến thắng của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Ireland cách đây 1 tuần. 

Vẫn chưa thể khẳng định liệu CR7 có được đá chính trong đội hình của "Selecao châu Âu" hay không, nhưng rất nhiều CĐV đang chờ đợi anh ra sân và chinh phục hàng loạt các kỷ lục.

ronaldo chuan bi cho euro 2024
Ronaldo sẵn sàng chinh phục mọi kỷ lục tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Cristiano Ronaldo sẽ đi vào lịch sử EURO khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên chơi ở 6 vòng Chung kết. Nếu ghi bàn, siêu sao người Bồ sẽ vượt qua danh thủ Ivica Vastic của đội tuyển Áo (38 tuổi, 357 ngày) để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập công tại một vòng Chung kết EURO.

Anh cũng hướng đến việc vượt qua kỷ lục kiến tạo mà cựu tuyển thủ CH Séc - Karel Poborsky đang nắm giữ (8 kiến tạo). Hiện tại, số pha kiến tạo của Ronaldo đã đạt con số 7 lần sau 5 kỳ EURO.

ronaldo ky luc kien tao
Ronaldo đang đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại EURO - Ảnh: UEFA

Trong trường hợp đội tuyển Bồ Đào Nha lọt vào trận Chung kết và cầu thủ 39 tuổi ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất "nổ súng" trong một trận Chung kết. Kỷ lục này đang thuộc về Leonardo Bonucci của tuyển Ý, người đã ghi bàn vào lưới tuyển Anh tại EURO 2020 ở 34 tuổi, 71 ngày.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày