Chờ...

Ronaldo sánh vai cùng Lukaku trong đội hình tệ nhất EURO 2024

VOH - Không có gì bất ngờ khi siêu sao Cristiano Ronaldo góp mặt trong danh sách đội hình tệ nhất EURO 2024.

Theo bình chọn trên tờ Marca, huyền thoại Cristiano Ronaldo là một trong ba tiền đạo được chấm điểm thấp nhất tại EURO 2024. Chân sút 39 tuổi gây thất vọng khi không thể lập công dù đá chính đến 5 trận. 

Thủ quân tuyển quốc gia Bồ Đào Nha là người dứt điểm nhiều thứ 2 tại EURO năm nay (23 lần), chỉ xếp sau Kylian Mbappe (24 lần). Tuy nhiên, Mbappe đã có bàn thắng còn Ronaldo thì không.

ronaldo-gop-mat-trong-danh-sach-doi-hinh-te-nhat-euro-2024 12
Ronaldo có giải đấu đáng quên nhất sự nghiệp - Ảnh: Internet

Thậm chí đứng trước cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền ở trận gặp Slovenkia vòng 1/8. CR7 cũng không thể ghi bàn. 

Có số phận giống với Ronaldo là tiền đạo thuộc biên chế Chelsea - Romelu Lukaku. Thủ quân tuyển Bỉ lập cột mốc khó quên khi ghi 3 bàn thắng nhưng đều không được công nhận. 

Tất cả những gì Lukaku làm được chỉ là 1 đường kiến tạo trong trận Bỉ gặp Romania tại vòng bảng EURO 2024. Cái tên cuối cùng thuộc về Dusan Vlahovic khi sao Juventus cũng bất lực tìm kiếm 1 pha lập công tại giải đấu diễn ra tại Đức. 

ronaldo-gop-mat-trong-danh-sach-doi-hinh-te-nhat-euro-2024 1
Chi tiết đội hình tệ nhất EURO 2024 - Ảnh: Marca

Ở hàng tiền vệ, 3 cái tên bị điền vào đội hình tệ nhất gồm Dominik Szoboszlai (Hungary), Milinkovic-Savic (Serbia) và John McGinn (Scotland). Ở mùa giải 2023/24, 3 cầu thủ này đều thi đấu khá tốt ở cấp CLB. Tuy nhiên, dấu ấn của họ khi lên tuyển dự EURO chỉ gói gọn trong từ "nhạt nhòa".

Bộ tứ vệ trong đội hình tệ nhất gồm Oleksandr Zinchenko (Ukraine), Andreas Christensen (Đan Mạch), Gianluca Mancini và Di Lorezneo (cùng Italy).

Vị trí gác đền thuộc về Dominik Livakovic (Croatia), thủ thành này đánh mất phong độ và gián tiếp khiến ĐTQG bị loại cay đắng chỉ sau 3 trận tại vòng bảng. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày