Chờ...

Saka ăn mừng hụt, tuyển Anh hoà Slovenia nhạt nhẽo

VOH - Đội tuyển Anh khép lại giai đoạn vòng bảng VCK EURO 2024 bằng trận hoà bế tắc trước đối thủ Slovenia.

Diễn biến trận đấu Anh vs Slovenia

Chạm trán đối thủ Slovenia ở lượt trận cuối bảng C VCK EURO 2024, HLV Gareth Southgate thực hiện duy nhất 1 điều chỉnh trong đội hình xuất phát tuyển Anh. Tiền vệ Chelsea, Conor Gallagher được thuyền trưởng "Tam sư" bố trí thay thế Trent Alexander-Arnold, bắt cặp cùng Declan Rice.

Hiệp một màn so tài diễn ra với thế trận giằng co khi cả hai đội đều thận trọng. Các cơ hội của Anh chủ yếu đến từ những tình huống thoát xuống đáy biên trái và căng ngang hoặc tạt vào trong của Phil Foden.

anh-slovenia
"Tam sư" ăn mừng hụt. Ảnh: Internet

Một trong số pha bóng như vậy đã giúp Bukayo Saka đệm bóng cận thành tung lưới Slovenia ở phút 20. Đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do Foden rơi vào thế việt vị khi nhận đường chọc khe của Jude Bellingham trước đó.

Cuối hiệp một, Kieran Trippier treo bóng khó chịu bay sạt cột dọc, nhưng cả Gallagher lẫn Kane đều không thể dứt điểm thành công. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Ngay sau giờ nghỉ, Southgate rút Gallagher khỏi sân, trao cơ hội góp mặt từ băng ghế dự bị cho Kobbie Mainoo.

Phút 58, Bellingham đánh đầu nguy hiểm sau quả phạt góc từ cánh trái, nhưng bị Benjamin Sesko cản phá ngay trước vạch vôi. Bóng bật ra và nỗ lực ngả bàn đèn của Saka vô tình trở thành pha phạm lỗi với đối thủ.

saka-euro
"Tam sư" bất lực khoan phá hệ thống phòng thủ kín kẽ phía đối thủ. Ảnh: Internet

Southgate lần lượt tung thêm Cole Palmer rồi Anthony Gordon vào sân, nhưng các đợt tấn công của Anh vẫn bế tắc. Slovenia kiên trì phòng ngự chặt chẽ và cuối cùng đã duy trì tỷ số 0-0 đến thời điểm hồi còi mãn cuộc vang lên.

Trận hoà không bàn thắng giúp cả hai đội tuyển giành vé vào vòng 1/8. Anh đi tiếp với ngôi đầu bảng C, còn Slovenia cũng chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội hình chính trận Anh vs Slovenia

  • Anh: Pickford, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Gallagher, Rice, Saka, Bellingham, Foden, Kane.
  • Slovenia: Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza, Stojanovic, Cerin, Elsnik, Mlakar, Sporar, Sesko.

Xem highlights trận Anh vs Slovenia

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Anh vs Slovenia

thong-ke-anh-slovenia

Chấm điểm trận Anh vs Slovenia

cham-diem-anh-slovenia

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

slovenia-anh-euro
Kane bị Jaka Bijol khoá chặt. Ảnh: Internet

Phong toả hoàn toàn chân sút chủ lực Kane phía đối thủ, Bijol của Slovenia là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trung vệ Udinese được Whoscored chấm 7.2 điểm, cao nhất trên sân.

Banner-EURO-VOH
kĐọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày