Chờ...

Bảng A EURO 2024: Đội tuyển Đức vượt trội | Chờ sao MU "gánh" Scotland

VOH - Bảng A EURO 2024 hứa hẹn sẽ khó lường khi cả Đức, Hungary, Scotland và Thụy Sĩ đều có thể đi tiếp do trình độ chuyên môn không chênh lệch quá nhiều.

Đội tuyển Đức ôm mộng hồi sinh

Bỏ lại màn trình diễn thất vọng trên đất Qatar, tuyển Đức chia tay Hansi Flick để bổ nhiệm Julian Nagelsmann. Quyết định có phần gây tranh cãi của Liên đoàn bóng đá Đức khi cựu thuyền trưởng Bayern Munich thiếu kinh nghiệm. 

Ở tuổi 36, Julian Nagelsmann đứng trước cơ hội trở thành một trong những chiến lược gia trẻ nhất lịch sử góp mặt tại một kỳ EURO. Không thể phủ nhận dấu ấn đậm nét của nhà cầm quân sinh năm 1987. Thay vì thay máu, Julian Nagelsmann quyết định gọi lại những công thần một thời. 

wirtz
Wirtz là niềm hy vọng mới của bóng đá Đức. Ảnh - Internet

Manuel Neuer sắm vai thủ lĩnh tại EURO 2024, trong khi Toni Kroos được thuyết phục xỏ giày trở lại khoác áo Die Mannschaft. Những Thomas Muller hay Antonio Rudiger hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ chốt. Bên cạnh đó, ĐT Đức cũng không hề thiếu các cầu thủ mới sáng giá. 

Cả Jamal Musiala, Florian Wirtz, Denis Undev đều sẵn sàng tỏa sáng khi chơi bùng nổ trong màu áo CLB. Nhờ lợi thế sân nhà và lực lượng có sự kết hợp giữa sức trẻ lẫn kinh nghiệm, ĐT Đức trở thành ứng viên số một cho ngôi đầu bảng A.

Hungary hứa hẹn trở thành ngựa ô

Từ đội tuyển trung bình tại châu Âu, Hungary dần thể hiện sự khó chịu tại các giải đấu lớn nhờ dàn sao nổi trội. Dominik Szoboszlai trở thành đầu tàu của Hungary tại EURO 2024, trong khi những Marton Dardai, Andras Schafer cũng đang khoác áo những CLB có tiếng tại Đức.

dominik
Szoboszlai thăng hoa ở cả Liverpool lẫn ĐT Hungary. Ảnh - Internet

EURO 2020 chứng kiến phong độ bùng nổ của tập thể Hungary. Với tinh thần không còn gì để mất, Hungary khiến cả hai ông lớn Pháp và Đức vất vả để có được trận hòa. Dù phải sớm chia tay giải đấu, đội tuyển Trung Âu vẫn ghi dấu ấn đậm nét.

Tại vòng loại EURO 2024, Hungary xuất sắc dẫn đầu bảng G khi ghi được 16 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 7 bảng. Sở hữu nhiều cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp Hungary được xem như ngựa ô của bảng A. Nếu thi đấu đúng sức, vị trí thứ hai khó lòng thoát khỏi tay thầy trò HLV Marco Rossi, đồng thời bất ngờ có thể xuất hiện nhiều hơn. 

Scotland thách thức mọi đối thủ

Từng có thời điểm bóng đá Scotland rơi vào khủng hoảng và vắng bóng ở các đấu trường lớn. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong 3 năm qua. Nhờ kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Premier League với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên, Steve Clarke đã biết cách gắn kết các ngôi sao hàng đầu Scotland.

mctominay
McTominay bùng nổ ở vòng loại EURO 2024. Ảnh - Internet

Các nhân tố như John McGinn, Scott McTominay, Andrew Robertson và Ryan Christie đều đang khoác áo những đội bóng nổi tiếng. Xuyên suốt chiến dịch vòng loại EURO 2024, Scotland thể hiện bộ mặt chói sáng. Thậm chí, Scotland còn xếp trên Na Uy và gây nhiều khó dễ cho Tây Ban Nha.

Với nòng cốt là khả năng săn bàn của Scott McTominay, Scotland sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại EURO 2024. Nhìn vào lực lượng lẫn lối chơi Scotland thể hiện trong hơn 2 năm qua, việc đoàn quân HLV Steve Clarke đi tiếp cùng tuyển Đức không phải là bất ngờ lớn. 

Thụy Sĩ già nua, thiếu sức sống

Đánh bại ứng cử viên vô địch Pháp và chỉ chịu thua Tây Ban Nha trên chấm luân lưu, Thụy Sĩ đã trải qua kỳ EURO 2020 đáng nhớ. Thế nhưng, đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ không còn là chính mình. Bởi lẽ, những ngôi sao như Granit Xhaka, Ricardo Rodriguez hay Xherdan Shaqiri đều bắt đầu sa sút.

xhaka
Thụy Sĩ của Xhaka không được đánh giá cao. Ảnh - Internet

Lứa kế cận với Ruben Vargas hay Noah Okafor đều không để lại nhiều dấu ấn. Tại vòng loại EURO 2024, Thụy Sĩ thi đấu kém sắc. Đoàn quân HLV Murat Yakin chỉ xếp thứ hai tại bảng I, sau Romania và hơn Israel vỏn vẹn 2 điểm. Đây là tín hiệu đáng báo động cho Thụy Sĩ khi rơi vào bảng đấu khó tại EURO 2024.

Một đội tuyển già nua, thiếu sức sống phải đương đầu với các đối thủ không ngừng tiến bộ. Vì thế, có lẽ sẽ không còn kỳ tích giống như EURO 2020 - nơi Thụy Sĩ lọt vào tới Tứ kết. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.