Chờ...

Carragher cảnh báo NHM tuyển Anh đừng ảo tưởng về sao MU: “Cậu ấy không thể chơi như Toni Kroos”

VOH - Jamie Carragher cho rằng ngôi sao MU, Kobbie Mainoo không thể giúp tuyển Anh kiểm soát tuyến giữa như Toni Kroos.

Đội tuyển Anh đã giành quyền vào vòng 1/8 EURO với tư cách là đội nhất bảng C. Song màn trình diễn của Tam Sư rõ ràng chưa thể làm hài lòng CĐV. 

Đoàn quân HLV Southgate theo đó thể hiện bộ mặt nhạt nhòa, ghi 2 bàn thắng và không thể áp đặt lối chơi trước những Đan Mạch hay Slovenia. Chiến lược gia 54 tuổi còn bị chỉ trích về chiến thuật cứng nhắc khi bỏ rơi những ngôi sao xuất sắc như Kobbie Mainoo hay Cole Palmer lên băng ghế dự bị. 

carragher-canh-bao-nhm-tuyen-anh-dung-ao-tuong-ve-sao-mu-cau-ay-khong-the-nhu-toni-kroos 1
Mainoo gây ấn tượng ở trận gặp Slovenia - Ảnh: Internet

Đơn cử như ở trận gặp tuyển Slovenia, Conor Gallagher là người được Southgate lựa chọn đá chính ngay từ đầu gay thất vọng toàn tập khi không thể hiện được điều gì trên sân. Mọi chuyện chỉ trở nên khá hơn vào thời điểm Kobbie Mainoo vào sân. 

Trụ cột MU giúp tuyến giữa Tam Sư vận hành tốt hơn. Cá nhân Mainoo sở hữu 100% đường chuyền thành công, giành chiến thắng 100% các pha tranh chấp bóng. 

carragher-canh-bao-nhm-tuyen-anh-dung-ao-tuong-ve-sao-mu-cau-ay-khong-the-nhu-toni-kroos 12
Carragher không muốn CĐV đặt kỳ vọng quá nhiều vào Mainoo - Ảnh: Itnernet

Sau màn trình diễn trước Slovenia, Kobbie Mainoo ngay lập tức được nhiều CĐV ủng hộ đá chính ở trận vòng 1/8 EURO gặp Slovania. Tuy nhiên, Jamie Carragher lại cho rằng NHM không nên đặt nhiều kỳ vọng vào một ngôi sao chỉ mới 18 tuổi. 

Phát biểu trên tờ The Telegraph, huyền thoại Liverpool cho biết: "Tuyển Anh chưa từng có một ngôi sao giỏi kiểm soát bóng như Toni Kroos hay Luka Modric. Ngay kể cả một Paul Scholes thời đỉnh cao cũng không phải mẫu tiền vệ như vậy". 

"Mainoo đã chơi tốt trong những trận đấu gần đây. Song cậu ấy chỉ mới 18 tuổi và kỳ vọng một ngôi sao trẻ như vậy thay đổi tuyển Anh là điều không thực tế". 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày