Chờ...

De Bruyne tỏa sáng, tuyển Bỉ thắng trận đầu tiên tại EURO 2024

VOH - Đội tuyển Bỉ đã có chiến thắng dễ dàng trước Romania 2-0 để thắp lại hy vọng đi tiếp tại EURO 2024.

Diễn biến trận Bỉ vs Romania 

Ở trận cầu sống còn với Romania, tuyển Bỉ nhập cuộc ấn tượng và chỉ cần 2 phút để vượt lên dẫn trước. Sau nỗ lực tranh chấp của Youri Tielemans, Romelu Lukaku làm tường để đồng đội đang khoác áo Aston Villa băng lên tung cú sút đưa bóng găm thẳng vào lưới của thủ môn Nita.

Bàn mở tỷ số giúp tuyển Bỉ thi đấu thêm phần tự tin trong hiệp 1. Lần lượt De Bruyne hay Lukaku đều có cơ hội gia tăng cách biệt nhung đều bỏ lỡ một cách đáng tiếng. 

de-bruyne-toa-sang-tuyen-bi-thang-tran-dau-tien-tai-euro-2024 1234
Tuyển Bỉ sớm mở tỷ số - Ảnh: Internet

Trong khi đó, tuyển Romania gần như phải chịu trận trước sức tấn công của Bỉ. Cơ hội duy nhất họ tạo ra được đến từ cú đánh đầu của trung vệ Dragusin. Song Koen Casteels vẫn làm chủ được tình hình với pha bay người cản phá xuất sắc. 

Đội bóng áo vàng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, để rồi trả giá đắt. Phút 80, từ pha phát bóng của thủ môn Casteels, De Bruyne nhoài người dứt điểm, ấn định thắng lợi 2-0 cho Bỉ.

de-bruyne-toa-sang-tuyen-bi-thang-tran-dau-tien-tai-euro-2024 123
De Bruyne lập công - Ảnh: Internet

Ở lượt cuối, Bỉ sẽ gặp Ukraine, trong khi Romania đối đầu Slovakia. Cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 4 đội, khi họ đều đang có 3 điểm.

Đội hình chính trận Bỉ vs Romania

  • Bỉ: K. Casteels, J. Vertonghen, T. Castagne, W. Faes, A. Theate, K. De Bruyne, Y. Tielemans, A. Onana, R. Lukaku, D. Lukébakio, J. Doku.
  • Romania: F. Niță, N. Bancu, A. Burcă, R. Drăgușin, A. Rațiu, N. Stanciu, R. Marin, M. Marin, D. Man, V. Mihăilă, D. Drăguș.

Xem Highligh trận Bỉ vs Romania

Xem Highligh trận Bỉ vs Romania tại ĐÂY!!!  

Thống kê trận Bỉ vs Romania

de-bruyne-toa-sang-tuyen-bi-thang-tran-dau-tien-tai-euro-2024 1

Chấm điểm trận Bỉ vs Romania

de-bruyne-toa-sang-tuyen-bi-thang-tran-dau-tien-tai-euro-2024 12

Cầu thủ hay nhất trận Bỉ vs Romania

De Bruyne là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận. Sao Man City tọa hàng loạt cơ hội và giúp tuyến giữa tuyển Bỉ lấn át hoàn toàn trước Romania. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày