Chờ...

In dấu giày 20 bàn/20 trận, dẫn đầu 4 chỉ số EURO: Havertz siêu đáng sợ ở vị trí sở trường

VOH - Kai Havertz toả sáng giúp đội tuyển Đức khuất phục Đan Mạch ở vòng 1/8 EURO 2024.

Đội tuyển Đức đã trải qua 45 phút đầu tiên khó khăn trong màn đọ sức đối thủ Đan Mạch ở vòng 1/8 EURO 2024. Dù vậy, bàn mở tỷ số cuối cùng cũng đến với "Die Mannschaft" trong hiệp hai.

Ngôi sao khai thông bế tắc cho đội chủ nhà không phải ai khác ngoài Kai Havertz. Lĩnh nhận trọng trách trên chấm penalty, trụ cột Arsenal lạnh lùng đánh bại Kasper Schmeichel, bất chấp thủ môn đối phương đã phán đoán đúng hướng bóng.

euro-havertz
Havertz đã có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo ở VCK EURO 2024. Ảnh: Internet

Thống kê từ TNT Sports chỉ ra pha lập công tung lưới Đan Mạch đã là lần thứ 20 Havertz in dấu giày vào bàn thắng trong 20 trận được đảm nhận vai trò tiền đạo sở trường. Trung bình mỗi trận ra sân trên hàng công, ngòi nổ 25 tuổi đều ghi bàn hoặc kiến tạo cho CLB và ĐTQG.

Được HLV Julian Nagelsmann tin tưởng giao nhiệm vụ lĩnh xướng thế công, Havertz toả sáng bằng số pha dứt điểm, số cú sút trúng đích, số lần chạm bóng trong vòng cấm đối thủ lẫn số bàn thắng kỳ vọng cao nhất VCK EURO 2024 đến nay.

havertz-duc-arsenal
Havertz toả sáng khi được chơi tiền đạo. Ảnh: Internet

Cả hai ông thầy Nagelsmann và Mikel Arteta đều từng xếp cậu học trò đảm nhận các vai trò khác như hậu vệ trái hay tiền vệ trung tâm. Havertz vô cùng đa năng, nhưng phiên bản đáng sợ nhất của anh vẫn là khi phô diễn bản năng sát thủ nơi tuyến đầu.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày