Chờ...

Nhận định Tây Ban Nha vs Ý (2h, 21/6): Rodri thư hùng Jorginho | Sắc thiên thanh khó ngăn Bò tót

VOH - Tây Ban Nha và Ý đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược trong lượt trận ra quân tại EURO 2024.

​Nhận định trận Tây Ban Nha vs Ý

Việc Tây Ban Nha giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước Croatia trong ngày ra quân EURO 2024 là một kết quả nằm ngoài dự đoán của phần lớn giới mộ điệu. Về phía Croatia, đội hình của họ đã trở nên quá già nua và không còn giữ được bản sắc đã giúp họ khuynh đảo các giải đấu lớn xuyên suốt giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, đó không phải là lý do để phủ nhận thực tế rằng Tây Ban Nha đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. La Furia Roja dưới triều đại của Luis de la Fuente không còn mang nhiều di sản của tiki-taka nữa, mà đã biến chuyển lối chơi linh hoạt và phù hợp với tình hình nhân sự của họ hơn.

euro-2024
Tây Ban Nha dưới thời De La Fuente sở hữu khả năng tấn công đa dạng và khó lường hơn - Ảnh: Internet

3 bàn thắng vào lưới Croatia được các cầu thủ Tây Ban Nha thực hiện bằng những phương án tấn công khác nhau. Tận dụng sai lầm đối phương, chuyền phản công vượt tuyến có, đốt phá cá nhân có, và thậm chí là những đường tạt bóng cũng được sử dụng làm công cụ kiến tạo.

Dù không còn sở hữu dàn siêu sao hàng đầu thế giới, nhưng Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của Rodri - Một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện tại, vẫn đủ khả năng xây dựng lối chơi với những hạt nhân chủ chốt là tuyến tiền vệ.

Trong khi đó, về phía tuyển Ý, dù cũng giành 3 điểm trong trận ra quân, nhưng màn trình diễn của nhà Đương kim vô địch EURO lại tỏ ra kém thuyết phục hơn so với đối thủ tiếp theo của họ.

euro-2024-2
Đương kim vô địch Ý có màn ra quân đầy vất vả - Ảnh: Internet

Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha vs Ý sẽ là câu chuyện của khu vực giữa sân, khi những cỗ máy điều phối bóng của Bò tót như Rodri hay Pedri sẽ phải đối đầu với những nhân tố giàu sức chiến đấu bên phía đoàn quân thiên thanh như Jorginho, Barella hay Pellegrini.

Dù ghi tới 3 bàn thắng ở trận ra quân, nhưng hàng công của Tây Ban Nha vẫn không được đánh giá quá cao. Tương tự là câu chuyện của những tiền đạo người Ý. Theo giới chuyên môn phân tích, yếu tố quyết định thành bại của trận cầu kinh điển bậc nhất EURO 2024 sẽ tiếp tục được trao vào tay những nhân tố thuộc hàng tiền vệ và các hậu vệ cánh.

Thông tin trận Tây Ban Nha vs Ý

Thời gian: 02h00 ngày 21/6/2024

Địa điểm: Sân vận động Arena AufSchalke.

Đội hình dự kiến: 

Tây Ban Nha: Unai Simón; Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella; Fabián Ruiz, Rodri, Pedri; Yamal, Morata, Williams.

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Jorginho, Barella; Frattesi, Pellegrini, Chiesa; Scamacca

Dự đoán tỉ số: Tây Ban Nha 2-0 Ý.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Ý được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày