Chờ...

Trưởng ban trọng tài EURO 2024: "Các cầu thủ và HLV cần học cách tôn trọng chúng tôi"

VOH - Ban trọng tài UEFA mới đây đã tổ chức phiên họp trước giải đấu EURO 2024. Phiên họp kéo dài 2 ngày tại Frankfurt, Đức.

Roberto Rosetti - Trưởng ban trọng tài UEFA là người chủ trì cuộc họp của đội ngũ trọng tài tại EURO 2024. Thành phần tham dự giải đấu lần này bao gồm tổng cộng 19 tổ trọng tài (Trọng tài chính - Trợ lý) cùng các tổ VAR. 

Bên cạnh các trọng tài của UEFA, EURO 2024 còn có sự góp mặt của một số tổ trọng tài đến từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

euro-2024
Hội thảo có sự góp mặt của đội ngũ trọng tài EURO 2024 vừa được tổ chức tại Đức - Ảnh: Internet

Phát biểu trong phiên họp, Roberto Rosetti cũng đưa ra lý do về việc đề xuất dự luật "Trọng tài chỉ nói chuyện với đội trưởng", nhiều khả năng sẽ được áp dụng tại kỳ EURO 2024 sắp tới: 

"Chúng ta đang nói về hình ảnh của các trận đấu. Các cầu thủ và huấn luyện viên cần thể hiện sự tôn trọng với công việc của chúng ta (đội ngũ trọng tài). Và nếu họ không làm được điều đó, chúng ta sẽ hành động."

Theo dự luật do Rosetti đề xuất, các cầu thủ trên sân sẽ không được phép tiếp cận trọng tài khi xảy ra tình huống gây tranh cãi. Các trọng tài sẽ chỉ cung cấp và trao đổi thông tin với đội trưởng của 2 đội bóng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.