Dự báo giá vàng 13/3 - 19/3: Vững vàng sau sự cố SVB, nhà đầu tư tin vàng tăng tiếp

(VOH) - Vững vàng sau sự cố SVB, giới phân tích và nhà đầu tư tin vàng tăng tiếp trong tuần này.

Mặc dù khởi đầu tuần khá ảm đạm, song đà tăng liên tiếp hai phiên cuối tuần đã giúp thị trường vàng thế giới ghi nhận một tuần đi lên, do đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy giảm.

Kim loại quý có được giao dịch an toàn sau khi các nhà đầu tư ngỡ ngàng bởi sự sụp đổ của SVB hôm thứ Sáu.

Việc thị trường tài chính lo ngại về sự sụp đổ trong lĩnh vực ngân hàng đã làm giảm mối quan tâm đến báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ và khiến dòng tiền trú ẩn an toàn đổ vào kim loại quý.

Các cơ quan quản lý ngân hàng California đã nhanh chóng đóng cửa Tập đoàn tài chính SVB trong vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Theo các nhà phân tích, SVB là một trong những nhà tài chính công nghệ hàng đầu và sự thất bại của tập đoàn này cho thấy những hậu quả tiềm tàng khó lường của hành trình mà Cục Dự trữ Liên bang theo đuổi trong cuộc chiến chống lạm phát.

Đây là vụ sụp đổ ngân hàng thương mại lớn thứ nhì trong lịch sử nước Mỹ, sau vụ ngân hàng Washington Mutual (WaMu) sụp đổ năm 2008 vào thời kỳ khủng hoảng tài chính.

Điều đáng lo ngại là những rắc rối của các ngân hàng tập trung vào các công ty khởi nghiệp có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của thị trường toàn cầu.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang cân nhắc lập quỹ cho phép các cơ quan quản lý hỗ trợ thêm tiền gửi tại các ngân hàng đang gặp khó khăn, sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News: “Vàng đang chứng kiến ​​dòng tiền trú ẩn an toàn trước những lo ngại về sự bất ổn tài chính này”.

Dự báo giá vàng 13/3 - 19/3: Vững vàng sau sự cố SVB, nhà đầu tư tin vàng tăng tiếp 1
Ảnh minh họa: Internet

Giới phân tích và nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần này sẽ còn tăng mạnh.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 21 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó tới 76% nhận định giá vàng sẽ tăng, chỉ 14% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc phỏng vấn trực tuyến ở Main Street, có 571 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 60% nhận định giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.