Dự báo giá vàng 27/3 - 2/4: Tin rằng vàng tăng giá

(VOH) - 65% chuyên gia và 71% giới đầu tư tham gia khảo sát mong đợi vàng tiếp tục đi lên.

Thị trường vàng giảm vào thứ Sáu do dữ liệu tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ và những bình luận không ôn hòa từ Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard gây áp lực lên giá.

Vàng đã giảm khoảng 15 đô la trong ngày sau khi đạt mức cao 2006,5 đô la Mỹ/ounce trước đó.

Sau khi chứng kiến mức tăng tốt nhất trong ba năm vào giữa tháng, vàng tiếp tục tăng cao hơn, thử nghiệm mức 2.000 USD/ounce vài lần trong tuần trước. 

Vàng bắt đầu giảm vào thứ Sáu sau khi dữ liệu sơ bộ về tình cảm của ngành sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ đánh bại kỳ vọng cho tháng Ba. Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sản xuất chớp nhoáng của Hoa Kỳ tăng lên 49,3, đánh dấu mức cao nhất trong 5 tháng. Và lĩnh vực dịch vụ đã chứng kiến chỉ số PMI tăng vọt lên 53,8 trong tháng 3, đánh dấu mức cao nhất trong 11 tháng.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết hôm thứ Sáu rằng khi căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng giảm bớt, Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải tăng lãi suất cao hơn.

Việc này là "do phản ứng trước những tin tức kinh tế mạnh mẽ hơn và cũng dựa trên giả định rằng căng thẳng tài chính sẽ giảm bớt trong những tuần và tháng tới."

Dự báo giá vàng 27/3 - 2/4: Tin rằng vàng tăng giá 1
Ảnh minh họa

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, nói với Kitco News rằng thị trường trái phiếu đang báo hiệu rằng một chính sách xoay trục của Fed đang đến.

20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của chuyên trang về vàng là Kitco News. 13 nhà phân tích, tương đương 65%, lạc quan về vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới.

5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ giảm và 2 nhà phân tích, tương đương 10% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

896 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 639 người được hỏi, tương đương 71%, mong đợi vàng tăng giá trong thời gian tới. 152 người khác, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 105 người, tương đương 12% cho rằng giá sẽ đi ngang.