Dự báo giá vàng 3/10 – 9/10: Đường đi của vàng vẫn chưa rõ ràng

(VOH) - Vàng đã có một bước phát triển quan trọng nhưng nhiều phân tích cho thấy đường đi của vàng vẫn chưa rõ ràng.

Tuần trước vàng bắt đầu phục hồi  từ mức thấp nhất trong 2,5 năm và tăng tích cực đến cuối tuần. Chốt  tuần, hợp đồng tương lai Comex tháng 12 được giao dịch ở mức 1673,7 USD, tăng hơn 1% trong tuần nhưng giảm tháng thứ sáu liên tiếp.

Giới phân tích và các nhà đầu tư đang quan tâm đến các dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất khi vàng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và biến động thị trường cũng ngày càng tăng.

Dự báo giá vàng 3/10 – 9/10: Đường đi của vàng vẫn chưa rõ ràng 1
 

Vàng đã có một bước phát triển quan trọng vào giữa tuần khi giá tăng từ mức thấp nhất trong 2,5 năm và hướng tới mức 1.700 USD / ounce. Vào thời điểm viết bài, hợp đồng tương lai Comex tháng 12 đang được giao dịch ở mức 1.673,70 USD, tăng hơn 1% trong tuần nhưng giảm tháng thứ sáu liên tiếp.

Kết quả khảo sát của Kitco cho thấy tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 16 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng trong tuần này, trong đó tới 63% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 19% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 731 nhà đầu tư trả lời trực tuyến, trong đó 53% cho rằng giá vàng tăng, 31% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Chiến lược gia Michael Boutros của DailyFX cho biết: "Các chỉ số kỹ thuật rất ảm đạm, nếu giá vàng có thể vượt lên trên 1.706 USD/ounce, thị trường vàng có thể xóa tan vùng giá thấp ở thời điểm hiện tại", đồng thời lưu ý giá vàng trong hai tuần tới sẽ quyết định xu hướng chủ yếu cuối năm nay của vàng bởi cường độ tăng lãi suất bất thường của FED sẽ gây áp lực nặng nề lên vàng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News: “Nếu thị trường vàng có thể quay trở lại trên 1.700 đô la Mỹ, kim lại quý có thể tăng nhanh lên mức 1740 USD/ounce”. Căng thẳng địa chính trị, nhất là tình hình Nga – Ukraine được xem là có thể là động lực ngắn hạn khiến vàng trên 1.700 USD/ounce.

Nhưng một hướng tiếp cận khác cho thấy kim loại quý có thể tiếp tục đối mặt với tương lai không mấy tươi sáng, khi thị trường lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất để kiềm chế giá cả.

Chuyên gia của Gold Bullion Strategy Fund thì cho rằng không dễ đánh giá triển vọng của vàng bởi vì chừng nào lãi suất của Mỹ chưa đạt đỉnh, kim loại quý còn có nguy cơ mất giá. Vàng sẽ chưa thể phục hồi cho đến khi FED ngừng điều chỉnh lãi suất nhưng theo dự kiến việc này có thể còn mất nhiều thời gian nữa.