Chờ...

Dự báo giá vàng 9/3 – 15/3: Vàng có khả năng tiến đến 1.700 USD nhưng biến động sẽ cao

(VOH) – Cục dự trữ liên bang tuần rồi đã khiến thị trường bất ngờ khi giảm khẩn cấp 50 điểm lãi suất. Việc này đã giúp thị trường vàng có được tuần tốt nhất trong vòng 11 năm.

Cùng với lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm và thị trường chờ đợi các đợt giảm lãi suất tiếp theo trong tương lai gần, các chuyên gia nói sẽ khó để vàng giảm trong tuần này.

Ảnh minh họa: internet

Một số chuyên gia cho biết, yếu tố dẫn dắt giá vàng tuần này tiếp tục là trái phiếu 10 năm, khi nó đang tiếp tục giảm.

Hôm thứ Sáu, trái phiếu 10 năm đã giảm 0,7%. Trong khi đó, giá vàng tương lai tháng 4 chốt giao dịch cuối ở mức 1.675 USD/ounce, tăng gần 7% so với tuần trước nữa. Rất nhiều chuyên gia nói vấn đề hiện giờ chỉ còn là thời gian bao lâu để vàng tiến lên mức 1.700 USD/ounce.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng việc bán tháo trong ba tuần trên thị trường chứng khoán và sự sụt giảm nhanh chóng của dầu khiến vàng trở thành tài sản hoạt động tốt nhất từ đầu năm đến nay.

Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại Bloomberg Intelligence, cho rằng vàng nên vẫn đứng đầu trong phổ đầu tư so với các hàng hóa khác đang phải đối mặt với các vấn đề nhu cầu lớn trong môi trường tăng trưởng toàn cầu đang yếu đi. Trong một báo cáo đưa ra hôm thứ Sáu, McGlone cho dự báo giá vàng sẽ nhắm tới mức 1.800 USD.

Dù xu hướng vàng tăng vẫn đang được giữ cho dự báo đến cuối năm, các chuyên gia phân tích đang cảnh báo giới đầu tư rằng sự biến động tiếp tục ở mức cao.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho rằng bẫy thanh khoản trên thị trường sẽ là rủi ro đáng kể đối với vàng trong thời gian tới khi họ hướng tới 1.700 đô la một ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết ông cũng nhìn thấy tiềm năng mạnh mẽ về vàng, nhưng nói thêm rằng kim loại màu vàng sẽ dễ bị mất giá trên thị trường vì biến động lớn.

Giúp thúc đẩy giá vàng sẽ được tiếp tục với động thái nới lỏng bởi các ngân hàng trung ương toàn cầu. Cả Ngân hàng Dự trữ Australia và Ngân hàng Canada đều theo Cục Dự trữ Liên bang trong việc nới lỏng lãi suất trong tuần qua.

Dù thị trường đang nhắm đến việc vàng tăng trong ngắn hạn, nhiều nhà đầu tư và chuyêbn gia đang nhắm đến mốc 1.700 USD/ounce, là mốc cao mới trong vòng bảy năm của vàng. Nếu giảm thấp, các chuyên gia dự đoán ngưỡng hỗ trợ sẽ là 1.650 USD và sau đó là 1.600 USD.