Dự báo giá vàng tuần 10/4 - 16/4: Tiếp tục tăng thêm

(VOH) - Dự báo giá vàng tuần 10/4 - 16/4, nhiều chuyên gia cùng nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên.

Trong tuần, vàng đã được hưởng lợi đáng kể từ sự giảm mạnh của lãi suất trái phiếu, điều này đã ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ.

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với nhiều bất ổn khiến hầu hết các nhà phân tích dự đoán rằng giá vàng có thể sớm quay trở lại mốc 2.025 USD/ounce trong tuần tới.

Thông tin đáng chú ý trong tuần này là dữ liệu về các lĩnh vực phi nông nghiệp của nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 236.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống 3,5%, từ mức 3,6% trong tháng 2…

Tuy vậy, thị trường bước vào kỳ nghỉ lễ nên vẫn chưa phản ứng với tin tức này.

Dự báo giá vàng tuần 10/4 - 16/4: Tiếp tục tăng thêm 1
Ảnh minh họa - Nguồn: PTI

Báo cáo cho thấy các nhà tuyển dụng đã cắt giảm việc làm trong lĩnh vực thương mại bán lẻ và các dịch vụ. Số lượng người thất nghiệp lâu dài đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2020. Mặc dù thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ.

Và điều này đã khiến các chuyên gia kinh tế càng thêm tin Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Nhiều chuyên gia cùng nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên. 

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy trong số 22 người tham gia, có 10 nhà phân tích (tương đương 50%) lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Trong khi đó, tỷ lệ dự đoán giá giảm và giá đi ngang tương đương nhau, là 25%.

Với 647 phiếu khảo sát trực tuyến, có 430 người được hỏi (tương đương 66%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 121 người khác (tương đương 19%) nói rằng giá sẽ giảm. 96 người còn lại (tương đương 15%) dự báo giá ổn định.

Giám đốc chiến lược tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com cho biết ông giữ quan điểm trung lập với vàng trong ngắn hạn.

Ông nói rằng, 2.070 USD/ ounce là mức cao trong lịch sử của vàng nhưng nếu mức này bị phá vỡ sẽ mở đường cho đà tăng kim loại quý. Nếu không, thị trường sẽ phải chờ đợi để chứng kiến đà tăng tiếp của kim loại quý này.