Dự báo giá vàng tuần 10-16/5: Vàng tiến đến mốc 1.900 USD?

(VOH) - Vàng đang tìm cách có được mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ đầu năm khi giá vượt qua 1.800 USD và đặt mục tiêu lên 1.850 USD/ounce.

Các nhà phân tích thậm chí không loại trừ khả năng vàng tiến thẳng lên mốc 1.900 đô la cho tuần này bởi lo ngại lạm phát và đồng đô la Mỹ yếu hơn.

Tuần qua có thời điểm, vàng tăng hơn 70 USD (vào phiên thứ Sáu, giao dịch trên 1.840 USD/ ounce). Mức tăng này có được khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm yếu hơn nhiều so với dự kiến.

"Những gì chúng tôi đã thấy là một sự thất vọng rất lớn. Nền kinh tế đang đếm để phục hồi, nhưng có vẻ như tốc độ phục hồi, ít nhất là về mặt việc làm, có thể không mạnh mẽ như mọi người đã hy vọng", người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek nói với Kitco News.

Ngày 10 tháng 5 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh minh họa: Internet

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết khó khăn dường như đang nằm ở việc tuyển dụng nhân sự, điều này đang buộc các nhà tuyển dụng phải tăng lương.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi nói đến các kỳ vọng về chính sách tiền tệ. "Điều đó có nghĩa là Fed sẽ giữ đúng lời của mình rằng họ sẽ giữ chính sách tiền tệ dễ dàng cho đến khi họ đạt được việc làm tối đa. Có vẻ như Mỹ sẽ gặp vấn đề về nạn thất nghiệp trong một thời gian", Melek chỉ ra.

Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, cho biết số lượng việc làm trong tháng 4 đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời về tương lai của nền kinh tế. "Tất cả điều này đều giảm đối với đồng đô la và lợi suất trái phiếu và thân thiện với kim loại. Chúng tôi có thể đi đến mức 1.895 đô la tiếp theo - mức không thay đổi trong năm", ông nói.

Đáp lại dữ liệu này, tỷ giá thực giảm, đồng đô la Mỹ giảm giá và vàng được hưởng lợi.

Kỳ vọng lạm phát gia tăng cũng đã thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn trong tuần này.

Mức tiếp theo của vàng liệu có phải là ngưỡng 1900 USD/ounce?

Mức quan trọng tiếp theo đối với vàng là vượt qua mức 1.851 USD/ounce, đây là mức trung bình động 200 ngày.

Các nhà đầu tư đang hết sức “mặn mà” với vàng và bạc, cho dù thông qua hợp đồng tương lai hay các kênh đầu tư khác. Nếu vàng có thể tăng lên trên 1.850 đô la, giới đầu tư cho rằng vàng sẽ có thể lên tới 1.900 đô la Mỹ/ounce và thậm chí vượt qua mức đó.

"Lạm phát giá tiêu dùng có khả năng tăng lên gần 4% do giá cả trong nền kinh tế mở cửa sôi động trở lại trái ngược hoàn toàn với mức từ 12 tháng trước khi nền kinh tế bế tắc và các công ty đang giảm giá để tạo ra dòng tiền", Giám đốc ING - nhà kinh tế học quốc tế James Knightley - cho biết.

Việc tăng giá sẽ giữ cho cuộc tranh luận lạm phát tiếp tục sống động vì Cục Dự trữ Liên bang duy trì lập trường của mình rằng bất kỳ lạm phát nào mà Hoa Kỳ thấy trong năm nay sẽ chỉ là tạm thời.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh