Tin tức pháp luật hôm nay: Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke mở cửa đón khách nước ngoài

(VOH) – Tại một phòng karaoke có 4 người nước ngoài (Hàn Quốc) và 1 nữ nhân viên người Việt đang hát karaoke và sử dụng bóng cười bất chấp lệnh cấm.

Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke mở cửa đón khách nước ngoài 

Báo TTO đưa tin, khoảng 22 giờ 20 ngày 9/5, Công an TP Hải Phòng bất ngờ kiểm tra hành chính quán karaoke Hera tại địa chỉ số 225 đường Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, phát hiện một phòng hát trên tầng 2 đang hoạt động.

Thời điểm kiểm tra, quán karaoke không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke. Ngoài ra, tại một phòng karaoke có 4 người Hàn Quốc cùng một nữ nhân viên người Việt Nam đang hát, cả nhóm sử dụng bóng cười. 

Tin tức pháp luật hôm nay 10/5/2021: Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke mở cửa đón khách nước ngoài 1
Quán karaoke mở cửa đón khách dù đã ký cam kết đóng cửa vì dịch COVID-19 - Ảnh: TTO

Cùng lúc đó, dưới sảnh lễ tân ở tầng 1 cũng có 5 nhân viên nữ vừa được chủ quán gọi đến đang ngồi chờ khách. 

Nhân viên của quán cho biết từ ngày 6 đến 8/5, quán liên tục đón khách tới hát. Nhân viên tại quán cũng cho biết cơ sở đã nhận được thông báo và đã ký cam kết tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke theo chỉ đạo của UBND thành phố nhằm thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống COVID-19.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Khởi tố, tạm giam bị can 17 tuổi sát hại bà cụ 88 tuổi

Ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Xuân Thành (17 tuổi, cư trú xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ trưa ngày 5/5, Công an huyện Đắk Mil nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện cụ bà Lê Thị H. (88 tuổi, trú thôn Xuân Bình, xã Đắk Sắc) tử vong tại nhà với các vết thương ở vùng đầu.

Đến khoảng 14 giờ, lực lượng chức năng đã xác định được Nguyễn Xuân Thành (là hàng xóm của bà H.) có liên quan đến vụ việc nên đưa Thành về Công an huyện Đắk Mil để điều tra.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/5/2021: Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke mở cửa đón khách nước ngoài 2
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TTO 

Tại cơ quan công an, bước đầu Thành khai sáng ngày 5/5 đi chặt cây ở gần nhà bà H. thì nghe bà H. chửi mình, nên khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, Thành sang nhà để hỏi chuyện. Tức giận vì bị nạn nhân liên tục chửi nên Thành đã đẩy bà H. ngã xuống nền nhà. Sau đó, Thành dùng thanh sắt đánh nạn nhân tử vong.

Gây án xong Thành còn lấy của nạn nhân 390.000 đồng rồi bỏ về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra. 

Đến hơn 11 giờ cùng ngày, cháu của bà H. đi học về phát hiện sự việc và hô hoán. Thành giả vờ cùng nhiều người dân trong xóm đã chạy đến nhà bà H. theo dõi sự việc.