Dự báo giá vàng tuần 11/11 – 17/11: Nếu dưới mức 1.450 USD/ounce, thị trường vào giai đoạn bán tháo?

(VOH) – Vàng vừa kết thúc tuần giảm lợi nhuận đáng kể, nhưng vẫn giữ mức kháng cự mạnh tại 1.450 USD khi thị trường bắt đầu câu hỏi về tiến triển của đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Giá vàng vừa hồi phục phần lớn mất mát hôm thứ Sáu tuần trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với phóng viên rằng ông không đồng ý xem xét lại mức thuế quan cho hàng hóa Trung Quốc.

Ảnh minh họa.

Bình luận này đến như một điều chống lại sự tăng giá trong thị trường cổ phiếu và báo cáo tiết lộ hôm thứ Năm nói rằng hai bên đồng ý hoãn áp thuế một khi giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại được ký.

Trưa thứ Sáu, giá vàng đã giảm gần 3% trong tuần với giá vàng tương lai Comex lần cuối giao dịch ở mức 1.463,20 USD, tăng 0,22% trong ngày.

“Vàng đã có vẻ cao giá hơn so với các kỳ vọng của thị trường cho động thái tăng hay giảm lãi suất từ Fed và điều này giải thích cho một số sự mất giá của vàng gần đây, và nó khớp với sự phá vỡ kỹ thuật và các thông tin tích cực về cuộc thương chiến,” Nicky Shiels chiến lược gia hàng hóa của Scotiabank nói. “Kể từ khi Fed cắt giảm lãi suất lần đầu vào 31/7 thì mức giá nền chính là 1.450 USD.”

Một sự kiện mang tính nguy cơ duy nhất có thể đẩy giá vàng lên cao đáng kể trong ngắn hạn là “giai đoạn 1” của thỏa thuận thương mại bị hoãn.

Nhìn chung, bối cảnh gắn vàng với tình hình đàm phán thương mại Mỹ - Trung chưa bao giờ khó đoán định như bây giờ.

Một sự kiện chính nữa được chú ý là buổi điều trần của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell về kinh tế trước Hạ viện vào ngày 13/11 và bài phát biểu của Trump tại Câu lạc bộ Kinh tế New York ngày 12/11. Phiên điều trần của Powell sẽ tiết lộ nhiều dấu hiệu cho thấy Fed có ý định giữ hay không mức lãi suất. Nhưng nhiều khả năng sẽ không còn đợt giảm lãi suất nào nữa trong tương lai gần.

Trái phiếu Mỹ cũng sẽ là yếu tố quan trọng kích hoạt giá vàng. Kể từ đầu tháng 11 đến nay, lợi suất trái phiếu đảo chiều đã gây áp lực lên vàng.

Chuyên gia Ryan McKay nói mức 1.450 USD là ngưỡng hỗ trợ chính cho vàng hiện tại, và nếu di chuyển xuống dưới mức đó thị trường vàng sẽ bước vào giai đoạn bán tháo.

Nhà phân tích Jonathan Butler của Mitsubishi nói thêm nếu vàng thất bại trong việc giữ mức 1.450 USD, giá vàng sẽ rơi xuống mức 1.400 USD, và việc này sẽ phụ thuộc và dự báo kinh tế vĩ mô.

Giá vàng hôm nay 11/11/2019: Nhích tăng khiêm tốn, giao dịch ở mức 1.460 USD/ounce
(VOH) - So với chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới nhích nhẹ hơn 1 USD/ounce. Vàng vẫn đang chịu nhiều áp lực giảm giá.