Dự báo giá vàng tuần 21/10 – 27/10: Vàng mắc kẹt tại ngưỡng 1.500 USD

(VOH) – Giới đầu tư đang chờ đợi một đợt di chuyển lớn về giá cho vàng khi cuộc họp của Fed cận kề và cả nhiều sự không chắc chắn của địa chính trị.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ sẽ mang tính quan trọng cao vì sẽ quyết định động thái của Cục dự trữ liên bang (Fed) khắc nghiệt hay ôn hòa vào ngày 30/10.

Ảnh minh họa. Nguồn: Kitco

Chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities cho biết không có gì cho thấy giá vàng sẽ vượt qua 1.500 USD vì không có gì cho thấy chủ tịch Fed Powell sẽ ra dấu cho các đợt giảm lãi suất trong năm 2020.

Các dữ liệu kinh tế Mỹ cần quan tâm trong tuần này bao gồm số liệu hàng tiêu dùng lâu bền và chỉ số PMI ngành sản xuất, công bố ngày thứ Năm, doanh số bán nhà hiện tại, doanh số nhà mới bán ra và chỉ số giá nhà.

“Tôi không cảm nhận rằng vàng có đủ sức quay lại mức 1.550 USD và vượt cao hơn trừ khi chúng ta thấy các dữ liệu kinh tế giảm.”, chiến lược gia thị trường cao cấp Josh Graves của RJO Futures nói. “Dù vậy, có đủ yếu tố ở bức tranh nền toàn cảnh này để giữ vàng ít nhất cũng cao hơn mức 1.400 USD và thấp hơn 1.500 USD.”

Chủ tịch Bill Baruch của Blue Line Future cũng cho rằng hiện đang có nhiều nhân tố chỉ ra ngưỡng kháng cự là 1.500 USD, và nhìn chung thì xu hướng biến động giá của vàng là tăng cao lên mức 1.550 USD.

Các nhà phân tích đang trong một thỏa thuận chung rằng vàng sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi giới hạn và vẫn ở gần mức $ 1.500. George Gero của RBC Wealth Management cho Kitco biết hôm thứ Sáu rằng ông đang trông chờ xem các gợi ý của Fed về những gì tiếp theo xảy ra với lãi suất, ông cho rằng Fed sẽ tiếp tục việc giảm lãi suất.

Fed vẫn đang chia rẽ trong việc bàn bạc về chính sách nới lỏng trong tương lai dù thị trường đặt cược tỷ lệ 91% cơ hội cho một đợt giảm lãi suất nữa tại cuộc họp sắp tới.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas Robert Kaplan cho biết Fed sẽ không chấp nhận "chu kỳ cắt giảm lãi suất toàn diện" mặc dù chứng kiến sự suy giảm toàn cầu. Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Minneapolis Neel Kashkari cũng ủng hộ cho việc tiếp tục nới lỏng để phù hợp với tình hình với nhiều rủi ro kinh tế.

Tin tức lớn nhất tuần rồi là thông tin chỉ số tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chỉ có 6%, mức thấp nhất trong gần 30 năm qua. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế chỉ ra rằng điều nay không hẳn tồi tệ vì vẫn có một số chỉ số của công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng tốt.

Vàng tuần trước bị kềm hãm vào cuối tuần do tin tức về thỏa thuận Brexit và tiến trình thỏa thuận giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc. Các chuyên gia dù vậy vẫn cảnh báo đừng bị cuốn theo sự “sáng lạn” này quá nhiều bởi có nhiều thứ vẫn có thể chệch hướng.

Một sự kiện lớn trong tuần này thu hút sự quan tâm nữa là cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ diễn ra vào thứ Năm.