Dự báo giá vàng tuần 11/4 – 17/4: Vàng tăng giá nhờ nhiều hỗ trợ

(VOH) - Những yếu tố về áp lực lạm phát tại Mỹ lên mức cao nhất thời gian gần đây, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng tăng cao nhất trong 3 năm … hỗ trợ nhiều cho kim loại quý.

Tuần này thị trường vàng sẽ chú ý đến các con số lạm phát của Mỹ trong một tuần dự kiến có nhiều dữ liệu được công bố.

Các nhà phân tích đang quan tâm đến biên bản tháng 3 của FOMC tiết lộ kế hoạch giảm bảng cân đối kế toán của Fed thêm 95 tỷ USD mỗi tháng, có thể được khởi động vào tháng 5. Fed cũng thảo luận về việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp sắp tới.

Lạm phát giá tiêu dùng tháng 3 dự kiến  tăng trở lại do giá xăng tăng. Giá thực phẩm cũng tăng mạnh trong khi chuỗi cung ứng căng thẳng - Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết.

Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn hoài nghi về việc Fed có thể duy trì sự thắt chặt mạnh mẽ của mình trong suốt năm 2022. Đây là lý do kim loại quý này được giữ vững rất tốt với giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giao dịch cuối cùng ở mức 1.945,90 USD, tăng hơn 1% trong tuần trước.

Những yếu tố về áp lực lạm phát tại Mỹ lên mức cao nhất trong những năm gần đây, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng tăng cao nhất trong 3 năm qua… tác động đến giá vàng và giúp kim loại quý này hồi phục nhanh trong tuần giao dịch vừa rồi.

Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek, cho biết các mức hỗ trợ và kháng cự của vàng trong tuần này là 1.920 USD và 1.967 USD/ounce. Trong khi đó, nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho rằng, vàng tuần tới có thể đạt mức giá cao nhất là 1.970 USD mỗi ounce, thấp nhất 1.900 USD.

Dự báo giá vàng tuần 11/4 – 17/4: Vàng tăng giá nhờ nhiều hỗ trợ 1
 

Khảo sát của Kitco News cũng cho thấy, kỳ vọng tăng giá vẫn là xu hướng áp đảo.

10/16 nhà phân tích Phố Wall trả lời khảo sát của Kitco, tức 63%, nhận định vàng sẽ tăng giá trong tuần này. 6 nhà phân tích còn lại giữ quan điểm trung lập về giá.

Về phía các nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát, 57% tham gia khảo sát dự đoán vàng bật tăng vào tuần tới trong khi 23% dự báo giá giảm và 20% thì giá sẽ đi ngang.

Davie Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital cho rằng, giá kim loại quý có thể tiếp tục tạo bứt phá khi bất ổn địa chính trị Ukraine gia tăng và Nga đe doạ nguồn cung cấp dầu và khí đốt của châu Âu, qua đó có thể đẩy giá cổ phiếu xuống và giá năng lượng tăng.

Từ đầu năm đến nay giá vàng đã tăng 7%, và riêng tuần qua tăng 1 điểm phần trăm bất chấp những lo ngại hay động thái thắt chặt của Fed.