Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 12/6 - 18/6: Chờ đợi quyết định từ FED

VOH - Việc tạm dừng tăng lãi suất từ FED nếu xảy ra sẽ có tác động tích cực đối với lĩnh vực vàng.

Giới phân tích nhận định giá vàng có thể phục hồi lại mức 2.000 USD/ounce trong bối cảnh Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất ở kỳ họp chính sách sắp tới (cuộc họp diễn ra vào 13 và 14/6).

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco tuần cũng phản ánh nhận định lạc quan này.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, 21 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó 43% cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, chỉ 10% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc họp trực tuyến ở Main Street, có 692 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 63% nhận định giá vàng tăng tiếp, 23% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần 12/6 - 18/6: Chờ đợi quyết định từ FED 1
Ảnh minh họa: Reuters

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News rằng việc tạm dừng tăng lãi suất từ FED sẽ có tác động tích cực đối với lĩnh vực vàng.

Moya nói: “Đối với vàng, chúng ta sẽ thấy nhiều lạc quan hơn khi Fed dường như có khả năng tạm dừng chu kỳ thắt chặt của họ. Nếu các dự báo cập nhật vẫn lạc quan rằng lạm phát sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu, thì đó có thể là tin tốt cho những người đầu cơ giá vàng. Vàng có thể tăng lên ngưỡng 1950 - 2.000 USD/ounce".

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh