Dự báo giá vàng tuần 14/10 – 20/10: Giá vàng sẽ sớm quay lại mức 1.500 USD

(VOH) – Giá vàng tuần trước đã giảm mạnh nhưng các chuyên gia phân tích vẫn lạc quan rằng kim loại quý này sẽ quay lại ngưỡng 1.500 USD sớm.

Hôm thứ Sáu, vàng đã giảm hơn 1% với giá vàng tương lai Comex giao tháng 12 chốt giao dịch gần mức thấp nhất của hai tuần, tại mức 1.487,70 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: Kitco

Tín hiệu lạc quan khi nhà đầu tư đợi thông báo về một thỏa thuận một phần giữa Mỹ và Trung Quốc, đã đẩy thị trường chứng khoán lên cao và ép giá vàng xuống thấp.

Một trong những biến chuyển lớn nhất của thị trường trong ngày thứ Sáu tuần trước là sự lạc quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

Tuy nhiên bất chấp có một đợt bán ra lớn, các nhà phân tích duy trì tự tin rằng vàng sẽ quay lại mức 1.500 USD và có thể kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.525 USD.

Nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào?

Chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco nói các nhà đầu cơ sẽ bắt đầu mua vào với mức giá hiện tại. Biểu đồ phân tích nhìn chung vẫn nhận định giá vàng tăng và vấn đề địa chính trị vẫn là yếu tố có thể nhanh chóng quay lại chiếm vai trò quan trọng giúp hỗ trợ các kim loại như vàng và bạc.

Nếu vàng vượt qua 1.525 USD/ounce, các nhà đầu tư sẽ muốn kiếm lợi nhuận dài hạn từ vàng, chiến lược gia thị trường cao cấp Phillip Streible của RJO Futures cho biết. Khi vượt qua được 1.525 USD, vàng có hy vọng nhắm đến mức 1.565 USD.

Tiến triển của Brexit đã vừa mang một số sự lạc quan to lớn quay lại thị trường sau tin tức Anh và EU đã lên lịch cho một cuộc đàm phán gay gắt hơn về thỏa thuận Brexit. Đại diện đàm phán phía EU Michel Barnier và người đồng cấp của Anh Stephen Barclay đã mô tả buổi họp rất “có tính xây dựng”, cho thị trường thêm hy vọng.

Bên cạnh thông tin từ Brexit, một số vấn đề địa chính trị khác chưa được giải quyết cũng đè nặng lên thị trường, bao gồm các vấn đề về Iran, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, tăng trưởng toàn cầu chậm lại… Và bất kỳ sự kiện địa chính trị mới nào nổi lên cũng có thể đẩy giá vàng lên rất nhanh.

Cục dự trữ liên bang cũng góp một phần trong sự biến động tâm lý thị trường hiện tại khi đang tỏ ra khá khắc nghiệt. Fed đang cân nhắc xem điều chỉnh một số dự báo về việc cắt giảm lãi suất và điều này sẽ bất lợi cho vàng.

Giá vàng hôm nay 14/10/2019: Vàng giảm hấp dẫn, dòng tiền dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác?
(VOH) – Nhận định về thị trường, Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures cũng dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn trong thời gian tới.