Dự báo giá vàng tuần 14/3 – 20/3: Biến động lớn là điều có thể

(VOH) – Vàng có khả năng biến động lớn vì độ nhạy cảm của tình hình ở Ukraine và cuộc họp chính sách của Fed sắp tới.

Phạm vi giao dịch đối với vàng vẫn khá rộng do biến động hiện tại trên nhiều thị trường tài chính.

Quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và diễn biến ở Ukraine sẽ là những sự kiện chi phối xu hướng giá vàng trong tuần này. Kim loại quý đã có một tuần giá cao vượt 2000 USD/ounce.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nói với Kitco News: "Tuần này vàng có thể giao dịch trong khoảng mức từ 1.960 USD đến 2.050 USD/ounce”.

Thị trường đang kỳ vọng khả năng tăng 25 điểm cơ bản. Những kỳ vọng này càng được củng cố bởi dữ liệu lạm phát gần đây, cho thấy Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng lên 7,9% trong tháng Hai, mức cao mới trong 40 năm.

Ngoài ra, ông  Powell đã phát biểu vào tuần trước rằng ông sẽ ủng hộ mức tăng 25 điểm cơ bản.

Dự báo giá vàng tuần 14/3 – 20/3: Biến động lớn là điều có thể 1
 

Capital Economics đang dự báo các dự báo mới sẽ có ít nhất 5 lần nâng lãi suất vào năm 2021 và 4 đợt tăng lãi suất nữa vào năm 2023. Điều này sẽ khiến lãi suất của Quỹ Fed từ 2,25% đến 2,50%.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết: “Vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn đến khu vực 2.050 USD. Tôi không nghĩ rằng việc tăng lãi suất vào tuần tới sẽ gây tổn hại cho thị trường".

Cholly cũng không cho rằng xung đột ở Ukraine kéo dài nhiều tháng như nhiều người lo sợ, điều có thể đưa vàng quay trở lại mức 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên trong lúc chờ xung đột khép lại, tác động dài hạn của việc giá hàng hóa tăng do các lệnh trừng phạt Nga có thể khiến người ta hình dung đến các chuỗi cung ứng tiếp tục gián đoạn.

Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ vẫn còn nhưng nếu so với mức cao ngút tuần trước thì đã giảm đi nhiều. Điều này thể hiện rõ ở cuộc khảo sát mỗi tuần của Kitco. Theo đó, khảo sát trên phố Wall có 18 nhà phân tích tham gia, trong đó có 8 nhà phân tích, chiếm 44%, dự báo giá vàng tăng vào tuần này; 3 người (tức 17%) dự báo vàng quay đầu giảm và 7 người (tức 39% còn lại) đưa ra ý kiến trung lập.

Trong khi đó, 1.013 phiếu khảo sát trực tuyến có 634 người được hỏi, tương đương 63%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần này; 223 người khác, tương đương 22%, cho biết giá sẽ giảm; trong khi 156 người, tương đương 15% còn lại đưa ra dự báo giá kim loại quý đi ngang.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh