Dự báo giá vàng tuần 15 - 21/11: Trong biên độ 1.835 - 1.875 USD/ounce?

(VOH) – Giá vàng tuần này được dự báo có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.835 - 1.875 USD/ounce.

Nhiều dự đoán từ đà tăng quá tốt tuần trước, vàng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong tuần này.

Theo Frank Holmes, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư của US Global Investors, hãy trông đợi giá vàng tăng cao khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Thị trường vàng tuần trước đã có tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 5 (có thời điểm đạt 1.850 USD/ounce) khi các nhà đầu tư bị chao đảo bởi áp lực lạm phát nóng hơn sau khi Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ báo cáo mức tăng hàng năm 6,2% vào tháng 10. Đây là mức tăng lạm phát đáng kể nhất trong hơn 30 năm.

Holmes nói rằng các chính phủ tập trung vào các sáng kiến ​chuyển đổi sang năng lượng tái tạo xanh, giá sẽ chỉ tăng cao hơn. Nhiều nhà phân tích nhận thấy tiềm năng cho một đợt phục hồi đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2022. Đã có dự báo giá vàng trung bình vào khoảng 1.950 USD/ounce trong quý đầu tiên của năm tới. Các nhà phân tích cho rằng ở chiều ngược lại, nếu lạm phát vẫn tiếp diễn và hoạt động kinh tế bắt đầu chậm lại, giá vàng có thể tăng trên 2.000 USD/ounce vào quý 2 và tiếp tục tăng cho đến năm 2022.

Đó là tương lai của vàng vào năm tới, còn trước mắt nhu cầu đầu tư đối với các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) được hỗ trợ bằng vàng vẫn là yếu tố quan trọng để mở khóa giá trị của kim loại quý. Họ cũng nhìn thấy tiềm năng về nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương để hỗ trợ giá vàng.

Ngày 16 tháng 11 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay

Ảnh minh hoạ

“Trong một thế giới ngày càng trở nên đa cực và với sự gia tăng nợ của Mỹ, đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ đang mất dần uy tín và các ngân hàng trung ương đang muốn đa dạng hóa, tích lũy vàng dự trữ,” một nhà phân tích cho Kitco biết. Dù vậy diễn biến phiên giao dịch đầu tuần của giá vàng trên thị trường thế giới khá bất ngờ. Giá vàng thế giới có dấu hiệu giảm nhẹ do hoạt động bán chốt lời của nhà đầu tư ngắn hạn. Tuy nhiên, Jim Wyckoff - nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho rằng xu hướng tăng của kim loại quý vẫn rất mạnh.

Các chuyên gia phân tích thị trường của ngân hàng Standard Chartered cho rằng, các thị trường đang kiểm chứng nhận định lạm phát là hiện tượng ngắn hạn và một số ngân hàng trung ương như Anh dường như đã sẵn sàng hành động để lạm phát do gián đoạn nguồn cung không lan rộng. Giá vàng tuần này được dự báo có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.835 - 1.875 USD/ounce.