Dự báo giá vàng tuần 17/1 – 23/1/2022: Triển vọng khả quan hơn

(VOH) - Triển vọng giá vàng khả quan hơn khi bước sang tuần thứ ba của năm mới.

Các nhà phân tích đang cân nhắc tác động chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong bối cảnh dữ liệu lạm phát mới nhất. Có thể thấy, các chỉ số lạm phát mới nhất thúc đẩy Fed hành động nhanh chóng

Mối đe dọa lạm phát cuối cùng đang đẩy giá vàng lên cao hơn. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.816,9 USD, tăng hơn 1% trong tuần.

Dự báo giá vàng tuần 17/1 – 23/1/2022: Triển vọng khả quan hơn 1
 

Hai dữ liệu quan trọng giữ cho thị trường trong tâm trạng tránh rủi ro là lạm phát và doanh số bán lẻ.

Tại Mỹ, lạm phát tăng ở tốc độ cao nhất kể từ năm 1982 vào tháng 12, tăng 7% trong 12 tháng qua. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ giảm mạnh nhất trong 10 tháng, giảm 1,9%.

Hai động lực lớn cho vàng trong tương lai là đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu. Đồng đô la đã thoái lui, nhường chỗ cho vàng trong khi lợi suất trái phiếu dừng đà tăng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward của OANDA cho biết: "Hãy xem lợi suất trái phiếu kho bạc cao như thế nào. Thị trường đang định giá hơn 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 3. Vàng đang có tuần tốt nhất trong vài tháng", Moya nói với Kitco News.

"Vàng không thể vượt qua mức cao gần đây nhưng mọi thứ đang có vẻ khá tốt."

Năm ngoái, Fed cho biết kỳ vọng tăng trưởng và tăng lãi suất rất chậm. Nhưng thay vào đó, chúng ta đang chứng kiến ​​lạm phát 7% và thắt chặt mạnh mẽ,

Moya lưu ý: "Có thể có sai lầm về chính sách, tác động tích cực đối với vàng".

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết, vàng đã "vật lộn" quanh mức 1.830 USD vì những câu chuyện cạnh tranh về lạm phát tăng nhanh và lợi suất tăng.

Ông nói: "Lợi suất đang tăng cao hơn khi lạm phát tăng nóng. Hai câu chuyện đó đang cạnh tranh nhau. Tuần tới, tùy thuộc vào cách thức lợi suất, chúng ta có thể đạt được khoảng từ 1.830 USD đến 1.850 USD".

Moya đang theo dõi mức 1.833 USD/ounce vào tuần này và cho rằng: "Nếu chúng ta có thể phá vỡ điều đó và sau đó giữ 1.840 USD/ounce và nếu đạt mức đó chúng ta sẽ thấy giá vàng tiếp đà tăng".

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco, dù tăng mạnh trong tuần qua nhưng giới phân tích và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, 16 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát trong đó có tới 58% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ 19% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại nhận định giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 928 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 57% kỳ vọng giá vàng tăng, 24% nhận định giá vàng giảm và 19% còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.