Chờ...

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân

(VOH) - Ở trận đấu ra quân tại Australia Open 2022, Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-1, 6-4, 6-2) trước Marcos Giron.

Tại nội dung đơn nam, trước tay vợt chỉ xếp hạng 66 thế giới Marcos Giron, Rafael Nadal đã không gặp quá nhiều khó khăn để đi tiếp.

Ngay ở set đấu đầu tiên, hạt giống số 6 người Tây Ban Nha đã phủ đầu đối thủ bằng thắng lợi áp đảo 6-1. Giron chỉ thực sự gây ra khó khăn ở set 2 khi thắng được 4 game, còn set 3 tiếp tục là thắng lợi cách biệt 6-2 cho Nadal.

Đây là trận đấu mà các thông số giao bóng của Nadal đều đạt hiệu suất cao, với 7 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, giao bóng 1 thành công 71% và tỉ lệ giành điểm ở giao bóng 1 lên tới 84%.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Trận đấu này đánh đấu cột mốc chiến thắng thứ 70 của Nadal tại Australia Open.

Trước một đối thủ thua kém về nhiều mặt, Nadal cũng chủ động chơi tấn công và ghi được tới 34 điểm winners. Dù cũng mắc tới 26 lỗi tự đánh bóng hỏng, một con số cao hơn dự đoán nhưng với lối chơi tấn công, Nadal vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ và làm chủ trận đấu.

Chung cuộc, Nadal giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 (6-1, 6-4, 6-2) sau 1 giờ 49 phút thi đấu. Ở vòng 2, đối thủ của "ông vua sân đất nện" sẽ là tay vợt hạng 126 thế giới người Đức Yannick Hanfmann.

Tay vợt người Đức Alexander Zverev chơi trận mở màn Grand Slam tại Australia khá khó khăn, khi đối thủ của anh là tay vợt đồng hương Daniel Altmaier. Dù đang xếp hạng 87 trên bảng xếp hạng ATP nhưng Daniel Altmaier đã cho thấy sự khó chịu trong những cú đánh của mình.

Set đầu tiên, phải đến game đấu thứ 10 thì Zverev mới có cơ hội để bẻ break của đối thủ. Tuy nhiên, anh không tận dụng được và phải phân định bằng loạt tie-break. Dẫu sao Zverev cũng đã sửa sai thành công khi thắng 7-3 ở loạt "đấu súng" này.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Alexander Zverev đã gặp không ít khó khăn.

Set đấu thứ hai trở nên dễ dàng hơn với Alexander Zverev. Tay vợt hạng 3 thế giới giành luôn break của đối thủ ngay trong game đầu tiên. Anh bẻ game thêm 2 lần nữa trong set đấu này để giành thắng lợi 6-1.

Nhưng ở set thứ ba, mọi thứ lại khó khăn vô cùng với Zverev. Trong nỗ lực để không phải rời Australia ngay trong trận đầu tiên, Daniel Altmaier đã cho thấy nỗ lực đáng khen ngợi và đưa Zverev vào loạt tie-break một lần nữa. Và cũng thêm một lần Zverev cho thấy bản lĩnh của mình khi thắng 7-1.

Chung cuộc, Alexander Zverev đánh bại Daniel Altmaier 3-0, tỷ số của các set là 7-6, 6-1 và 7-6. Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của anh là tay vợt nước chủ nhà, John Millman.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Berrettini vất vả lội ngược dòng.

Chỉ phải đối đầu tay vợt người Mỹ gốc Nhật Bản Brandon Nakashima ở vòng 1 đơn nam Australia Open năm nay nhưng hạt giống số 7 người Italia Matteo Berrettini đã để thua sốc 4-6 ở set đầu tiên.

Tuy nhiên, 3 set sau đó, nhà đương kim á quân Wimbledon đã chơi hay để thắng ngược 6-2, 7-6 (5), 6-3 để lội ngược dòng thành công sau 4 set. Ở vòng 2, Berrettini sẽ gặp một tay vợt Mỹ khác là Stefan Kozlov.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Tay vợt thay thế Djokovic thua nhanh sau 3 set.

Salvatore Caruso là tay vợt được gọi để thay thế Djokovic bị trục xuất. Caruso đối đầu đồng hương của Djokovic là tay vợt Kecmanovic. Không bất ngờ khi Caruso đã nhanh chóng để thua chỉ sau 3 set đấu với các tỷ số 4-6, 2-6, 1-6.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Shapovalov thua 1 set ngày khai mạc.

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của vòng 1 đơn nam Australian Open sáng nay (17/1), hạt giống số 14 Denis Shapovalov đã để Laslo Djere giành được 1 set thắng. Dẫu vậy, tay vợt người Canada vẫn chơi rất tỉnh táo để giành thắng lợi chung cuộc sau 4 set là 7-6 (3), 6-4, 3-6, 7-6 (3). Ở vòng 2 Australian Open 2022, Shapovalov sẽ gặp đối thủ người Hàn Quốc Kwon Soon-woo.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Monfils thắng nhàn trận ra quân.

Trong sáng 17/1 (giờ Việt Nam), ở ngày thi đấu mở màn Australian Open, tại nội dung đơn nam, hạt giống số 17 Gael Monfils đã dễ dàng đả bại đối thủ Federico Coria với tỷ số sau 3 set khá cách biệt lần lượt là 6-1, 6-1, 6-3. Ở vòng 2, "gã hề" quần vợt Pháp Monfils sẽ đụng độ người thắng trong cặp đấu giữa Alexander Bublik và Ernesto Escobedo.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Hạt giống số 1 đơn nữ Barty hủy diệt đối thủ.

Ở nội dung đơn nữ. Hạt giống số 1, đồng thời là tay vợt nước chủ nhà Ashleigh Barty đã có trận ra quân thành công ngoài mong đợi. Đối thủ của cô chỉ là 1 tay vợt phải đánh vòng loại, Tsurenko người Ukraine. Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi Barty làm chủ cuộc chơi suốt trận đấu.

Tuy nhiên ít ai ngờ cô lại có 1 trận đấu dễ dàng đến thế khi đè bẹp đối thủ chỉ sau 2 set với tỷ số cách biệt 6-0, 6-1 chỉ sau 54 phút thi đấu.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
"Nữ hoàng" Osaka sớm thị uy sức mạnh.

Năm ngoái, Naomi Osaka đã giành chức vô địch đơn nữ Australian Open khi đánh bại Jennifer Brady 6-4, 6-3 ở trận chung kết. Năm nay, khi ra quân ở giải Grand Slam này, cô gái người Nhật Bản đã không mấy khó khăn để vượt qua Camila Osorio (người Colombia) sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Ở vòng tới, Osaka sẽ đối đầu Dayana Yastremska hoặc Madison Brengle.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Hạt giống số 5 Maria Sakkari có trận đấu khó khăn.

Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 5 của giải Maria Sakkari đã trải qua 1 trận đấu khá khó khăn với đối thủ tới từ Đức Tatjana Maria. Tỉ số của trận đấu này là 2-0 nghiêng về tay vợt người Hy Lạp, tỉ số các set lần lượt là 6-4 và 7-6 sau 1 giờ 47 phút tranh tài.

Novak Djokovic thua kiện và không thể tham dự Australia mở rộng 2022

Tuyên bố của Toàn án liên bang Australia đã giữ nguyên quyết định của Chính phủ về việc hủy visa của Novak Djokovic. Đây là dấu chấm hết cho những tranh cãi kéo dài 11 ngày về việc nhập cảnh Australia của tay vợt người Serbia.

Đồng thời cũng là dấu chấm hết cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch Australia mở rộng cũng như vươn tới cột mốc Grand Slam thứ 21 của tay vợt số 1 thế giới hiện tại.

Australia Open 2022: Rafael Nadal thắng dễ ngày ra quân
Novak Djokovic thua kiện và không thể tham dự Australia mở rộng 2022.

Djokovic sẽ phải trả toàn bộ chi phí cho vụ kiện này. Ngay sau khi thua kiện, trong tuyên bố của mình, Nole cho biết anh vô cùng thất vọng với phán quyết của tòa án nhưng sẽ tôn trọng và hợp tác với các nhà chức trách.

Tay vợt số 1 thế giới cũng cho biết anh sẽ giành 1 chút thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe trước khi đưa ra những bình luận về tương lai.