La Liga 17/1: Benzema sẽ đi nếu Haaland đến Real Madrid

(VOH) - Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Karim Benzema không có ý định rời Real Madrid nhưng nếu Erling Haaland cập bến Real, tiền đạo người Pháp sẽ ra đi.

"Sếp" Dortmund phản pháo Haaland

Ít ngày trước, Erling Haaland bất ngờ lên tiếng, tố cáo ban lãnh đạo Dortmund gây sức ép, buộc anh phải sớm chốt tương lai.

“Dortmund đang thúc giục tôi đưa ra quyết định về mọi thứ… nhưng tôi chỉ muốn tập trung vào chuyên môn. Tôi chưa bao giờ nói về chuyện này bởi tôn trọng CLB. Dortmund đã bắt đầu gây nhiều áp lực cho tôi. Họ muốn tôi quyết định ngay bây giờ.

Vì vậy, mọi thứ có thể xảy ra sớm, ngay cả khi tôi chỉ muốn tập trung vào bóng đá và chơi bóng”, Haaland nói.

Benzema sẽ đi nếu Haaland đến Real Madrid
Haaland là mục tiêu săn đón của Real Madrid.

Trước tuyên bố gây chấn động của Haaland, Giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund đã lên tiếng phản bác.

Ông nói: “Những tuyên bố của Erling Haaland khiến chúng tôi hơi ngạc nhiên. Không hề có chuyện Dortmund ra thời hạn, thậm chí chúng tôi chưa có bất kỳ cuộc thảo luận nào. CLB chỉ muốn phải có những cuộc nói chuyện vào một thời điểm nào đó để hiểu rõ tình hình giữa các bên”.

Trước những chia sẻ trái chiều này, hiện chưa rõ tình hình tương lai của Haaland ra sao.

Benzema sẽ đi nếu Haaland đến Real Madrid

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Karim Benzema không có ý định rời Real Madrid. Anh được cho đã thông báo với Chủ tịch Florentino Perez ý định gắn bó lâu dài với đội bóng. Benzema cũng háo hức với viễn cảnh được sát cánh cùng đàn em đồng hương Kylian Mbappe một khi Real Madrid chiêu mộ thành công cầu thủ này từ PSG.

Tuy nhiên, nếu Erling Haaland cập bến Real, Benzema sẽ ra đi.

Real Madrid giành Siêu Cup Tây Ban Nha

Trong trận đấu được tổ chức tại sân vận động King Fahd, thành phố Riyadh, thủ đô của Saudi Arabia. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã tạo dựng một thế trận lấn lướt, trong khi đó, Athletic Bilbao lựa chọn cho mình lối chơi phòng thủ và đợi cơ hội phản công.

Chính lối chơi phòng thủ của Athletic Bilbao đã tạo ra sự khó khăn cho Real Madrid trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Phải đến tận phút 38, khoảnh khắc loé sáng của Modric đã phá vỡ thế bế tắc. Tiền vệ người Croatia tung cú sửa lòng đẹp mắt sau pha trả ngược vừa tầm của Rodrygo.

Benzema sẽ đi nếu Haaland đến Real Madrid
Thắng thuyết phục Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bước vào hiệp 2, Athletic Bilbao tăng cường hàng công và đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên những sự thay đổi chưa kịp phát huy tác dụng thì họ lại phải nhận bàn thua thứ 2.

Ỷeray Alvarez để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Benzema không mắc sai lầm nào hạ gục thủ thành Athletic Bilbao nâng tỉ số lên 2-0.

Những nỗ lực của Athletic Bilbao sau đó đem về một quả phạt đền ở phút 86, thế nhưng, Raul Garcia không thắng nổi Courtois trên chấm phạt 11m. Chung cuộc, Real Madird thắng 2-0 trước Athletic Bilbao qua đó   giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu Siêu Cúp thứ 12 trong lịch sử của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

AS Roma có chiến thắng đầu tiên trong năm 2022

Tiếp đón Cagliari - đội bóng đang xếp thứ 16 trên BXH là cơ hội thuận lợi để AS Roma hướng tới chiến thắng. Đội chủ nhà cũng là những người nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra sự áp đảo ở những phút đầu trận.

Tiền đạo Tammy Abraham thi đấu xông xáo trên hàng công với những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, người được nhắc tới nhiều nhất ở trận đấu này lại là tân binh Sergio Olivera. Cầu thủ người Bồ Đào Nha mang về cho AS Roma một quả phạt đền ở phút 31 khi cú sút của anh đã chạm tay hậu vệ Dalbert của Cagliari trong vòng cấm.

Chính cầu thủ vừa gia nhập Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã không mắc sai lầm nào để có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới.

Benzema sẽ đi nếu Haaland đến Real Madrid
AS Roma có chiến thắng đầu tiên trong năm 2022.

Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu này. Bởi ở những phút còn lại, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 3 điểm giành được giúp Roma lấy lại vị trí thứ 5 trên BXH khi có 35 điểm giống Lazio nhưng hơn đối thủ về chỉ số phụ.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Mourinho trong năm 2022. Đáng nói, kể từ đầu mùa, AS Roma đã nhận tới 9 thất bại và chỉ có 32 điểm sau 22 trận. Đây là khởi đầu tệ hại nhất của AS Roma sau 43 năm.

Cuộc đua căng thẳng ở nhóm trụ hạng Bundesliga

2 trận đấu muộn vòng 19 Bundesliga, các CLB đang cạnh tranh ở nhóm trụ hạng đều có những trận đấu quan trọng. 2 đội bóng đang đứng trong khu vực nguy hiểm Arminia Bielefeld và Greuther Furth đụng độ trực tiếp, trong khi Augsburg tiếp Eintracht Frankfurt.

Bước vào trận đấu này, cả Augsburg và Eintracht Frankfurt đều nhận thất bại ở vòng đấu đầu năm 2022. Tuy nhiên, xét về phong độ thì Frankfurt đang tốt hơn so với Augsburg. Đến phút 22, đội khách đã tận dụng được cơ hội sau 1 phan phản công nhanh, người dứt điểm mở tỷ số là tiền vệ người Nhật Bản Daichi Kamada.

Benzema sẽ đi nếu Haaland đến Real Madrid
Cuộc đua căng thẳng ở nhóm trụ hạng Bundesliga.

Tuy nhiên, phút 37, Michael Gregoritsch đã gỡ hoà cho Augsburg với pha dứt điểm hiểm hóc. Sang hiệp 2, đội chủ nhà đã tạo ra thêm 1 vài tình huống ăn bàn rõ ràng nhưng 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Với kết quả trên, Augsburg vẫn chỉ đứng trên nhóm xuống hạng 1 bậc ở vị trí 15 và hơn 1 điểm, còn Frankfurt vẫn xếp thứ 8.

Ở trận đấu được xem là chung kết ngược, đội xếp áp chót Arminia Bielefeld tiếp đội cuối bảng Greuther Furth. Trong nỗ lực trụ hạng 2 đội đã có màn rượt đuổi tỷ số gay cấn. Okugawa mở tỷ số sớm cho Arminia Bielefeld ở phút thứ 8 nhưng Lewelling đưa trận đấu về vạch xuất phát trong hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, Greuther Furth bất ngờ vượt lên với bàn thắng của Nielsen, song đội khách không giữ được ưu thế đó, Castro giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà ở phút 84.

Chia điểm, Arminia Bielefeld lên 1 bậc ở vị trí 16 còn Greuther Furth vẫn cầm đèn đỏ và kém đợi đứng trên là Stuttgartt đến 11 điểm sau 19 vòng đấu.