Bóng đá Anh 17/1: Bruno chưa đồng ý gia hạn với MU

(VOH) - Bruno Fernandes chưa tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới với MU; Everton xác nhận Rafa Benitez không còn làm HLV trưởng của đội một và CLB sẽ sớm cập nhật người thay thế.

Liverpool chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh

Tiếp đón Brentford tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, Liverpool ra sân với đội hình thiếu vắng 3 ngôi sao châu Phi là Naby Keita, Sadio Mane và Mohamed Salah. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng, thầy trò HLV Klopp vẫn thể hiện sự vượt trội hơn hẳn so với đội khách là Brentford.

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, từ tình huống phạt góc của Alexander-Arnold ở phút 44, Fabinho bật cao đánh đầu tung lưới Brentford mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bruno chưa đồng ý gia hạn với MU - Everton sa thải HLV Benitez
Liverpool dễ dàng giành chiến thắng trước Brentford.

Có được bàn thắng, Liverpool thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều và hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 69, từ đường tạt bóng của Robertson, Chamberlain băng xuống bay người đánh đầu hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Phút 77, cầu thủ vào sân thay người Minamino tận dụng sai lầm của Brentford để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool. Với kết quả này, thầy trò HLV Klopp vượt qua Chelsea để giành vị trí nhì bảng và rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 11 điểm.

Everton sa thải HLV Benitez

Thông tin này vừa được Everton công bố trên trang chủ. Theo đó, HLV Rafa Benitez đã phải nói lời chia tay sân Goodison Park đúng 1 ngày sau trận thua Norwich ở vòng 22 Premier League.

Trên trang chủ của mình, CLB Everton đưa ra thông báo ngắn gọn: "Everton xác nhận Rafa Benitez không còn làm HLV trưởng của đội một. CLB sẽ sớm cập nhật người thay thế".

Bruno chưa đồng ý gia hạn với MU - Everton sa thải HLV Benitez
Everton sa thải HLV Benitez.

Ở mùa giải năm nay, Everton đã để thua 10 trận, hoà 4 và chỉ có được 5 trận thắng tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Everton đứng thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh, với chỉ 19 điểm - hơn nhóm cầm đèn đỏ sáu điểm, nhưng cũng kém top 10 sáu điểm.

HLV Rafa Benitez mới dẫn dắt Everton hồi đầu mùa với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đây là quyết định bất đắc dĩ của The Toffees trong bối cảnh HLV Carlo Ancelotti trở về Tây Ban Nha dẫn dắt Real Madrid. Trong thời gian dẫn dắt Everton, qua 22 trận, HLV Benitez chỉ thắng 7 trận (thắng 7, hoà 5, thua 10).

Sau khi bị sa thải, HLV Benitez đã lên tiếng chia sẻ về sự việc vừa qua: "Công việc ở Everton là thử thách lớn. Tôi chấp nhận thử thách này vì tình yêu với thành phố và người dân tại Merseyside. Tuy nhiên, chì khi ở đây bạn mới nhận ra được tầm quan trọng của công việc.

Chúng tôi đã thể hiện hết mình. Tuy nhiên, sự khó khăn về tài chính và tình trạng chấn thương đã khiến mọi thử trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tôi tin rằng, đội bóng sẽ chơi tốt hơn khi các trụ cột quay trở lại và được bổ sung những bản hợp đồng mới".

Con đường dẫn đến thành công không hề dễ dàng. Thật đáng buồn khi ngày nay, người ta luôn muốn thành công ngay lập tức và thiếu đi sự kiên nhẫn. Dù sao tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới BLĐ đội bóng, các nhân viên, cầu thủ và những người hâm mộ đã ủng hộ tôi".

MU gặp rắc rối vụ chiêu mộ Pochettino

Mauricio được coi là mục tiêu số 1 của MU trong quá trình tìm kiếm một huấn luyện viên lâu dài cho đội bóng. Tuy nhiên, quá trình tiếp cận Pochettino của MU được cho sẽ gặp khó khăn bởi sự cạnh tranh của những đội bóng khác.

Tờ Telegraph cho biết Pochettino hiện thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng có tên tuổi, không chỉ riêng MU. Bởi thế, nếu MU chần chừ do dự, họ có nguy cơ vuột mất mục tiêu của mình.

Liverpool đồng ý bán sao cho Barca?

Tờ El Nacional (Tây Ban Nha) đưa tin, Liverpool sẽ cho phép Roberto Firmino ra đi trong mùa Hè này với giá 20 triệu euro (16,5 triệu bảng), khi anh nhận được lời đề nghị chuyển nhượng từ Barcelona. Đội chủ sân Camp Nou coi Firmino là sự thay thế lý tưởng cho Sergio Aguero đã chấm dứt hợp đồng do tình trạng sức khỏe.

Kể từ đầu giải, Firmino chỉ đá chính 5/22 trận tại Ngoại hạng Anh. HLV Klopp cũng không mặn mà giữ Firmino bởi ông ưu tiên Jota trong đội hình xuất phát. Hỗ trợ cho bộ ba Jota - Salah - Mane sẽ là Minamino cùng Origi.

Bruno hiện chưa đồng ý về một thỏa thuận gia hạn với MU

MU đang trải qua một mùa giải với rất nhiều những biến cố nhưng với cá nhân Bruno Fernandes, anh vẫn là đầu tàu của nửa đỏ thành Manchester trong chặng đường đã qua. Giao kèo hiện tại của ngôi sao người Bồ Đào Nha với đại diện nước Anh còn thời hạn đến tháng 6 năm 2025.

Với MU, ý định của họ là rất rõ ràng, muốn đảm bảo tương lai của Bruno được chắc chắn hơn nữa trước sự dòm ngó của nhiều ông lớn khác tại châu Âu. Nên biết, Real và Barca cũng đã không ít lần đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ tấn công đầy tài năng này cách đây chưa lâu.

Bruno chưa đồng ý gia hạn với MU - Everton sa thải HLV Benitez
Bruno hiện vẫn chưa đồng ý về một thỏa thuận gia hạn với MU.

Ngoài vấn đề về thành tích thì thêm một lý do nữa được Bruno đưa ra về việc anh hoãn gia hạn hợp đồng với MU, đó là vấn đề về mức lương.

Hiện tại, tuyển thủ quốc gia Bồ Đào Nha đang nhận mức lương rất khiêm tốn rơi vào khoảng 100.000 bảng/ tuần tại câu lạc bộ. Nó quá ít nếu so với những trụ cột khác trong đội như David De Gea, Rashford hay Sancho,…

Mức độ đóng góp của Bruno cho câu lạc bộ không thua kém gì những cái tên kể trên do đó anh đang yêu cầu một mức lương cao hơn mới đồng ý về một thỏa thuận mới.

Cùng với đó, như đã nói Fernandes cũng cần được đội bóng đảm bảo về mặt thành tích, với cái đích là gặt hái những danh hiệu lớn ở Ngoại Hạng Anh hay Champions League trong tương lai. Tất cả được cho sẽ trở nên rõ ràng hơn trong thời gian tới.