Vòng loại World Cup 2022: Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Australia

(VOH) - Hai cầu thủ người Hải Dương sẽ lỡ hẹn với trận làm khách trên sân Australia do đang cách ly và chờ kết quả âm tính với Covid-19.

Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Australia

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo về việc Văn Toàn và Tiến Linh sẽ lỡ chuyến làm khách trên sân của Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Trước đó, Văn Toàn bị xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 10/1 trong khi Tiến Linh nhiễm bệnh vào ngày 13/1.

Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Australia - HAGL vào bảng khó tại AFC Champions League
Tiến Linh và Văn Toàn không kịp trở lại ở chuyến làm khách trước ĐT Australia.

Văn Toàn những ngày qua liên tục tự test nhanh và có kết quả âm tính, tuy nhiên anh vẫn phải được xét nghiệm PCR và cách ly 10 ngày theo quy định.

Trong khi đó Tiến Linh nhanh nhất cũng phải tới ngày 24/1 mới hết cách ly. Vì thế, cả hai cầu thủ người Hải Dương đều không kịp làm thủ tục visa để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại Australia.

Văn Toàn và Tiến Linh sẽ ở nhà tập luyện cùng Quế Ngọc Hải (bị treo giò) để chuẩn bị cho trận đấu lượt về với ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 01/2.

Nguyễn Hoàng Đức trở lại đội tuyển Việt Nam

Sáng nay, 17/1, tiền vệ Hoàng Đức đã có mặt ở Đại sứ quán Australia tại Hà Nội để làm thủ tục xin cấp visa. Nếu không có gì bất thường, Hoàng Đức sẽ sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Australia vào ngày 27/1 tới.

Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Australia - HAGL vào bảng khó tại AFC Champions League
Nguyễn Hoàng Đức trở lại đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức phát hiện nhiễm Covid-19 ngày 6/1. Sau 10 ngày cách ly để điều trị, anh đã hoàn toàn bình phục. Xét nghiệm PCR lần gần nhất là hôm qua cho kết quả âm tính, nên anh đủ điều kiện lên tuyển.

Đây là tin vui đối với HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh đội tuyển đang thiếu hụt nhân sự. Hiện, còn hai cầu thủ phải điều trị Covid-19 là bộ đôi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng hay Đặng Văn Lâm... vẫn không thể thi đấu đợt này do chưa bình phục chấn thương.

ĐT nữ Việt Nam có thêm trường hợp dương tính với COVID-19

Ngay sau khi có mặt tại Ấn Độ, các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã tiến hành xét nghiệm COVID-19. Một tin không vui, khi có 1 thành viên trong đoàn có kết quả dương tính. Điều này tiếp tục là 1 trở ngại với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ châu Á đã cận kề.

Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Australia - HAGL vào bảng khó tại AFC Champions League
ĐT nữ Việt Nam có thêm trường hợp dương tính với COVID-19.

Hiện tại, trong thành phần đội tuyển Việt Nam đang có mặt tại Ấn Độ, chỉ có 5 cầu thủ đủ điều kiện tập luyện. Số ca mắc COVID-19 tới lúc này của tuyển nữ Việt Nam đã là 16 thành viên, bao gồm 14 cầu thủ và 2 bác sĩ.

Với nhóm cầu thủ đang điều trị tại Tây Ban Nha, sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 19/1 để hội quân.

Với tình hình hiện tại, rõ ràng mục tiêu vượt qua vòng bảng của chúng ta đang gặp phải những khó khăn rất lớn, khi các đối thủ đều rất mạnh, còn lực lượng của đội tuyển Việt Nam lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nguyên nhân khách quan.

HAGL rơi vào bảng đấu khó tại AFC Champions League

Chiều 17/1 đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2022.

Theo kết quả bốc thăm, đại diện của Việt Nam là CLB Hoàng Anh Gia Lai nằm ở bảng H cùng Jeonbuk Hyundai - nhà vô địch K.League 1, Yokohama F. Marinos - đội á quân J1 League. Đối thủ còn lại của HAGL là đội thắng ở cặp đấu play-off thứ nhất. Đây là bảng đấu khó đối với thầy trò HLV Kiatisuk.

Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Australia - HAGL vào bảng khó tại AFC Champions League
HAGL rơi vào bảng đấu khó tại AFC Champions League.

Ở mùa giải này, AFC quyết định các trận đấu vẫn diễn ra theo hình thức tập trung để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

HAGL trở thành đội bóng dự AFC Champions League nhiều nhất V.League với 3 lần. Trước đó, họ góp mặt tại giải đấu này vào các năm 2004, 2005 và đều dừng chân ở vòng bảng. Xếp ngay sau đó là CLB Bình Định, Long An, Bình Dương với 2 lần. Những đội bóng có một lần dự giải đấu này là CLB Đà Nẵng, Nam Định và Viettel.

Nếu muốn lọt vào vòng trong, đội bóng của bầu Đức buộc phải xếp một trong hai vị trí đầu bảng hoặc lọt vào top những đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.