Vòng loại World Cup 2022: HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui

(VOH) - Cả 3 tuyển thủ ĐT Việt Nam dương tính với Covid-19 là Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức đã báo tin vui tới người hâm mộ; ĐT Australia sẽ không có được sự phục vụ của hai trụ cột quan trọng.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui

Như đã đưa tin trong những ngày qua, tình hình sức khỏe của các tuyển thủ Việt Nam là thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất vào lúc. Tính đến thời điểm hiện tại, cả 3 cầu thủ đã đều báo những tin vui cho BHL và NHM khi đồng loạt cho ra kết quả âm tính.

Hoàng Đức là cầu thủ khỏi bệnh đầu tiên khi anh đã liên tục có những kết quả test nhanh âm tính, và mới đây ngày 14/1 cầu thủ này tiếp tục cho ra kết quả âm tính bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui - ĐT Australia thiệt quân
Hoàng Đức đang rất "sáng cửa" trở lại.

Phát hiện sau Hoàng Đức ít ngày là trường hợp của Văn Toàn, tuy nhiên tiền đạo của HAGL cũng đã cho ra kết quả 5 lần âm tính bằng phương pháp test nhanh và đang theo dõi để chờ kết quả chính thức.

Trường hợp của Tiến Linh là gây bất an nhất khi anh mới chỉ phát hiện dương tính và được dự đoán khó kịp trở lại cùng toàn đội. Dẫu vậy, người hâm mộ đã có thể cảm thấy bớt lo lắng phần nào khi mới đây anh cũng đã cho ra những kết quả âm tính đầu tiên.

Được biết, Hoàng Đức sẽ chính thức hội quân vào ngày 17/1. Với Văn Toàn và Tiến Linh khi đã chắc chắn khỏi bệnh trước ngày 20/1, cả 2 tuyển thủ cũng sẽ được di chuyển cùng toàn đội sang Úc.

Nếu âm tính muộn hơn, sẽ được di chuyển sau cả đội bằng một chuyến bay khác, và trường hợp xấu nhất là các cầu thủ sẽ không kịp bình phục và buộc phải ở lại Việt Nam.

Dù vẫn chưa thể chính thức có được sự phục vụ của những học trò, tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã có thể cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi sự trở lại của Hoàng Đức, Văn Toàn hay Tiến Linh đều đang rất khả quan.

Trước mắt toàn đội vẫn sẽ tập luyện trong nước và tới ngày 21/1 lên đường sang Úc để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT nước này vào ngày 27/1.

ĐT Australia vắng 2 trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam

Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 27/1, Australia sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất khi Ajdin Hrustic và Harry Souttar sẽ vắng mặt. Tiền vệ Hrustic bị treo giò khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Trong khi đó, trung vệ cao 2m là Harry Souttar cũng sẽ ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương. Hiện nay tại bảng B, Australia đang bị đội đầu bảng Saudi Arabia bỏ xa với khoảng cách 5 điểm.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui - ĐT Australia thiệt quân
ĐT Australia vắng 2 trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam.

VFF tự tin sẽ có sự tiếp viện của sao sáng châu Âu cho ĐT Việt Nam

Hiện tại, thủ môn Việt kiều - Filip Nguyễn còn thiếu duy nhất thẻ cư trú để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Đây là một yêu cầu khá đơn giản với thủ thành này, bởi yêu cầu để cấp thẻ cư trú chỉ là phải sống ở Việt Nam một thời gian ngắn.

Dự kiến, Filip Nguyễn sẽ lên đường trở về Việt Nam vào tháng 5 tới đây - ngay sau khi giải VĐQG CH Czech khép lại. Ngôi sao 29 tuổi muốn nhanh chóng đạt đủ yêu cầu để có thẻ cư trú, qua đó chạm tay vào quốc tịch Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui - ĐT Australia thiệt quân
Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ đủ điều kiện chơi cho ĐTQG Việt Nam ngay trong năm 2022. Phía VFF đang rất tự tin để có sự phục vụ của ngôi sao đang chơi cho CLB Slovacko trong thành phần ĐT Việt Nam.

"Filip Nguyễn muốn chơi cho ĐT Việt Nam qua những lời trao đổi với chúng tôi. Phía VFF cũng đang làm mọi cách để giúp anh ta sớm có quốc tịch Việt Nam. Anh ấy cần về nước sớm để hoàn tất thủ tục. Hi vọng trong năm 2022 mọi thứ sẽ xong xuôi", một lãnh đạo VFF chia sẻ với chúng tôi.

Giải Vô địch quốc gia Cộng hòa Czech sẽ kết thúc 30 vòng đấu vào ngày 23/4. Filip Nguyễn dự tính lên đường vào đầu tháng 5 và có mặt ở Việt Nam ít tháng trước khi quay trở lại Séc tiếp tục sự nghiệp cầu thủ tại châu Âu.

Filip Nguyễn sinh ra và lớn lên tại CH Czech. Anh có bố là người Việt Nam, mẹ là người Séc. Khán giả Việt Nam vẫn dành sự quan tâm cho câu chuyện về việc nhập quốc tịch của Filip Nguyễn.

Đội tuyển Việt Nam trở lại tập luyện

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại tập luyện vào chiều ngày hôm nay 15/1. Trước đó, HLV Park Hang Seo đã phải huy buổi tập trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ VFF vào ngày hôm qua để các cầu thủ đi làm visa nhập cảnh Australia.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có 3 cầu thủ mắc COVID-19 là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Văn Toàn. Hoàng Đức nhiều khả năng có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam từ ngày 17/1.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui - ĐT Australia thiệt quân
Tuyển Việt Nam trở lại tập luyện sau một ngày nghỉ.

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ tập luyện

Hôm nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để chuẩn bị thi đấu tại VCK nữ châu Á 2022.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đối mặt với thử thách lớn khi thiếu vắng nhiều tuyển thủ do mắc COVID-19. Hiện nay, đã có tới 15 thành viên (13 cầu thủ và 2 bác sỹ) của đội dương tính COVID-19. Với việc có tới 13 cầu thủ nhiễm COVID-19, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ khoẻ mạnh.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui - ĐT Australia thiệt quân
Đội tuyển nữ Việt Nam di chuyển sang Ấn Độ.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, từ Việt Nam sang Ấn Độ chỉ có đúng 1 chuyến bay/tuần và chuyến bay gần nhất vào ngày 21/1, trùng thời điểm diễn ra trận ra quân gặp Hàn Quốc.

Phương án bổ sung cầu thủ từ Việt Nam sang không khả thi. Giải pháp tối ưu là chờ các tuyển thủ âm tính và bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để hội quân cùng đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam phải tách ra nhiều nhóm nhỏ để di chuyển sang Ấn Độ.

Trước mắt, HLV trưởng Mai Đức Chung và một số cầu thủ sẽ di chuyển trước. Các thành viên còn lại tiếp tục ở Tây Ban Nha theo dõi sức khỏe để chờ đủ điều kiện để bay.

Số thành viên này do lãnh đội Trương Hải Tùng và một số trợ lý ở lại hỗ trợ. Tại VCK nữ châu Á 2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp tuyển Hàn Quốc (21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1).

CAND có chiến thắng đầu tiên tại Cúp Hoa Lư 2022

Đều chưa có được chiến thắng nào từ đầu giải, cả CAND và Nam Định đều nhập cuộc với ý đồ chơi tấn công. Với lợi thế sân nhà, CAND sớm dồn ép Nam Định và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, trong đó phải kể đến 2 tình huống đối mặt với thủ môn nhưng không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên khi thế trận đang nghiêng hoàn toàn về phía CAND thì Nam Định bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 40. Xuất phát từ tình huống phạt góc, tiền vệ trẻ Trần Ngọc Sơn chớp thời cơ rất nhanh để tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn bên phía CAND.

HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui - ĐT Australia thiệt quân
CAND có chiến thắng đầu tiên tại giải.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, CAND tiếp tục là đội chơi hay và kiểm soát nhiều bóng hơn. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp khi Võ Lý có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 65. Đây là tình huống mà hàng phòng ngự Nam Định đã chơi không tốt khi đánh đầu hụt và để cho tiền đạo CAND có cơ hội dứt điểm.

Những phút sau đó cả 2 đội đều có nhiều sự thay đổi người nhằm tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng khi CAND ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 sau pha đánh đầu dũng mãnh từ tình huống phạt góc. Để thua cả 3 trận từ đầu giải, Nam Định vẫn ngậm ngùi xếp ở vị trí bét bảng.